Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng: Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Cập nhật: 06-09-2016 | 08:27:09

Với phương châm “Thầy thuốc trẻ học tập và làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, những năm qua Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng đã có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng mang ý nghĩa thiết thực và đạt những kết quả đáng ghi nhận.

 CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc cho người nghèo tại xã Minh Hòa. Ảnh: T.LÊ

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2012 với 12 thành viên, hiện nay, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng đã phát triển lên đến 54 thành viên là các y bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện và trung tâm, trạm y tế các xã. Họ đều là những thầy thuốc trẻ có chung mong muốn được đem sức trẻ, kiến thức để phục vụ công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng đã quán triệt, triển khai sâu rộng đến từng thành viên nội dung, tinh thần của chỉ thị theo chuyên đề từng năm. Đặc biệt, CLB gắn việc học tập, làm theo Bác với các phong trào thanh niên của Huyện đoàn, qua đó tập trung tuyên truyền, giáo dục tinh thần tự giác học tập, rèn luyện, nâng cao y đức, nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong từng thành viên CLB.

Trong 5 năm qua, ngoài hoàn thành công tác chuyên môn, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng còn tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện, mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Cụ thể như tổ chức và tham gia nhiều đợt khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và mẹ Việt Nam anh hùng tại các xã Thanh An, An Lập, Minh Hòa, Minh Thạnh, Minh Tân; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà và hớt tóc cho trẻ em nghèo xóm Bè, xóm Chăm và đồng bào dân tộc Stiêng ở xã Minh Hòa với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng; đóng góp, vận động các Mạnh Thường Quân tổ chức và duy trì “bếp ăn từ thiện” tại Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng và duy trì tốt bếp ăn hàng ngày với hơn 150 suất ăn/lần/ngày từ thứ hai đến thứ bảy cho bệnh nhân nghèo và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại trung tâm; tham gia các chiến dịch mùa hè xanh tại huyện đảo Phú Quý, Campuchia…

Hiện nay, khoa học công nghệ phát triển như vũ bão cũng đã đặt ra yêu cầu luôn cập nhật những tiến bộ khoa học vào công tác khám và điều trị bệnh. Chính vì vậy, công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng công nghệ, phát triển chuyên môn kỹ thuật là một trong những nội dung quan trọng được CLB đặc biệt chú trọng thực hiện. Các thành viên của CLB tham gia tốt công tác nghiên cứu khoa học do đơn vị tổ chức. Từ năm 2012 đến 2015, CLB có hơn 30 đề tài được Sở Y tế Bình Dương công nhận như: Nghiên cứu các yếu tố liên quan về bệnh tăng huyết áp của người lớn từ 30 tuổi trở lên tại Khoa khám bệnh Bệnh viện Đa khoa huyện Dầu Tiếng năm 2012; khảo sát các vấn đề liên quan đến việc chăm sóc bệnh nhi tiêu chảy tại Khoa Nội nhi Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng năm 2013… Đặc biệt, trong năm 2016, CLB có 3 thành viên được công nhận là “Người thợ trẻ giỏi”.

Anh Huỳnh Minh Chín, bác sĩ Chuyên khoa II, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng cho biết: “Trong thời gian tới, CLB sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chung tay vì cộng đồng, phát huy tinh thần gương mẫu của lực lượng thầy thuốc trẻ trong học tập và làm theo lời Bác, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên đối với các thành viên”.

HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=621
Quay lên trên