Câu lạc bộ Truyền thông Khăn quàng đỏ Bình Dương: Tuyên truyền chống dịch bằng cách làm hay

Cập nhật: 08-11-2021 | 09:26:06

“Phải luôn ghi nhớ thực hiện nghiêm thông điệp “5K” và các biện pháp bảo đảm an toàn trong mùa dịch bệnh của Bộ Y tế. Cùng nhau góp một phần sức của mình để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của tỉnh như lời Bác Hồ dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” các bạn nhé”. Bên cạnh những lời khuyên này, Câu lạc bộ (CLB) Truyền thông Khăn quàng đỏ Bình Dương với tên tiếng Anh là Khan Quang Do Media club còn gửi đến các em thiếu nhi nhiều chương trình hấp dẫn với nhiều kỹ năng phòng, chống dịch bệnh rất bổ ích.


Các thành viên CLB Truyền thông Khăn quàng đỏ Bình Dương chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu trong một chương trình

Luôn thu hút sự quan tâm theo dõi

CLB Truyền thông Khăn quàng đỏ Bình Dương trực thuộc Nhà Thiếu nhi tỉnh, được thành lập vào tháng 4-2021. Hiện CLB có 16 thành viên do anh Trần Huy Bằng, cán bộ Nhà Thiếu nhi tỉnh làm chủ nhiệm. Tùy vào năng lực, các thành viên hoạt động theo 4 mảng: Dẫn chương trình, biên tập nội dung, quay phim - chụp hình, dựng video - chỉnh sửa hình ảnh.

Anh Trần Huy Bằng cho biết CLB được phát triển từ tiền thân là đội MC của Nhà Thiếu nhi tỉnh, kể từ tháng 3-2020, dịch bệnh Covid-19 bắt đầu có những diễn biến phức tạp. CLB được thành lập nhằm tạo môi trường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm bồi dưỡng thiếu nhi, thanh thiếu niên có năng khiếu hoặc niềm đam mê với công tác truyền thông. Với sự định hướng, đặt vấn đề của anh Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, đội ngũ nòng cốt của CLB đã tiến hành tham mưu sản xuất chương trình Sân chơi cuối tuần Online (SCCT Onl).

Chương trình SCCT Onl là sân chơi trực tuyến đầu tiên dành riêng cho đối tượng thiếu nhi trong và ngoài tỉnh. Trong mỗi số phát sóng, chương trình mang đến cho các em thiếu nhi những thử thách thuộc nhiều thể loại, như: Ca, nhảy, múa, vẽ, thủ công... Các thử thách sẽ được các em làm tại nhà theo hướng dẫn, sau đó đăng lên mạng xã hội và gửi về ban tổ chức chương trình để tổng hợp. Để chương trình ngày càng hấp dẫn và bổ ích, ê kíp cũng tiến hành sản xuất những chuyên mục ý nghĩa mang lại nhiều thông tin kiến thức cho thiếu nhi tỉnh, như: Vừng ơi mở ra, Hành trình tìm về địa chỉ đỏ, Mỗi tuần một bài hát, Đố vui mỗi tuần, Học ngàn điều hay... Sau 52 số phát sóng, chương trình đã trở thành kênh truyền thông bổ ích đáng tin cậy của thiếu nhi tỉnh nhà, được phụ huynh, thiếu nhi và các cơ sở Đội trực thuộc quan tâm theo dõi.

Nâng tầm các sản phẩm truyền thông

Tuy mới thành lập nhưng CLB nhận được sự quan tâm rất lớn từ Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh. Đặc biệt, chương trình SCCT Onl của CLB là mô hình được bảo trợ chính thức từ Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, được Hội đồng Đội tỉnh tuyên truyền rộng rãi đến các cơ sở Đội.

Năm 2021, tuy gặp nhiều khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng CLB vẫn duy trì sản xuất những sản phẩm truyền thông bổ ích gửi đến các em thiếu nhi trong thời gian nghỉ tại nhà. Theo đó, CLB đã bố trí nhân lực thực hiện “3 tại chỗ” ngay tại trụ sở Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Là một kênh thông tin chính thống, một sân chơi online tương tác trực tuyến cấp tỉnh duy nhất trong thời điểm hiện tại dành cho thiếu nhi Bình Dương, các thành viên của CLB đã tổ chức rất nhiều chương trình giao lưu trực tuyến, tọa đàm sinh hoạt chuyên đề cho các đối tác, như: Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Thiếu nhi trường học, Ban Tuyên giáo, Ban Phong trào Tỉnh đoàn... Bên cạnh đó, CLB còn trực tiếp sản xuất những MV ca nhạc chất lượng, như: Lời Bác vang mãi trong tim em, sản phẩm MV ca nhạc chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của tỉnh, Tiến lên đoàn viên, Tự hào người cán bộ Đoàn...; ghi hình phát sóng trực tuyến các chương trình văn nghệ lớn, như văn nghệ chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6).

Chia sẻ với chúng tôi, anh Huy Bằng cho biết các sản phẩm của CLB quảng bá về các hoạt động của thiếu nhi Bình Dương thông qua các kênh truyền thông như các fanpage, mạng xã hội của Nhà Thiếu nhi tỉnh và các kênh trực thuộc Tỉnh đoàn. Trong đó, trang YouTube Nhà Thiếu nhi đã thu hút hơn 2.000 lượt đăng ký kênh và có lượt theo dõi lên đến hơn 500.000 lượt. Trong thời gian tới, CLB sẽ kiện toàn, hoàn thiện đội ngũ nhân lực, hệ thống năng lực để trở thành một đội nhóm có khả năng độc lập sản xuất các sản phẩm truyền thông đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung và tối ưu về chất lượng dành cho thiếu nhi và thanh thiếu niên theo các đơn đặt hàng từ các ban ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

“Để CLB và các sản phẩm của CLB ngày càng nâng tầm và chất lượng hơn, Ban Chủ nhiệm CLB rất mong nhận được sự ủng hộ, động viên, tiếp sức, góp ý xây dựng từ các khán giả, các cấp lãnh đạo. Hy vọng, các sản phẩm của CLB sẽ tạo một môi trường thực sự bổ ích, đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng năng lực cho các bạn thiếu nhi có năng khiếu và đam mê đối với công tác truyền thông trên địa bàn tỉnh, bởi chúng tôi luôn hoạt động theo tinh thần của sologan là “Store value for the future” (lưu giữ giá trị cho tương lai)”, anh Huy Bằng nói thêm.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên