Câu lạc bộ Tuổi Hồng: Sân chơi bổ ích, hấp dẫn

Cập nhật: 14-11-2011 | 00:00:00

Nhằm tạo sân chơi cho học sinh (HS) sau giờ học, năm 2007, Ban Chấp hành Chi đoàn ấp 3, xã Tân Long, huyện Phú Giáo đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Tuổi Hồng. Sau hơn 4 năm hoạt động, CLB đã mang nhiều điều thú vị đến cho HS trong ấp, đồng thời trở thành một điểm sáng trong các phong trào của huyện...

  Buổi sinh hoạt ngoại khóa của các em trong CLB Tuổi Hồng

Cùng tham dự buổi sinh hoạt của các em HS tại ấp 3, chúng tôi mới hiểu hết ý nghĩa thiết thực của CLB. Tại đây, các em nhỏ được các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) dạy tập đọc, viết, học hát các bài hát thiếu nhi. Sau những giờ học mệt, các em ùa ra sân tay trong tay cùng nhau hát những bài hát thiếu nhi, chơi các trò chơi dân gian... Một em HS, chia sẻ, “CLB ra đời đã cho chúng em sân chơi vui, bổ ích trong những ngày nghỉ, dịp hè. Chúng em được gặp gỡ nhiều bạn bè, được chơi nhiều trò chơi dân gian bổ ích. Đặc biệt, chúng em còn được các anh chị ĐVTN cho tìm hiểu các ngày lễ lớn của đất nước, được sinh hoạt theo chủ đề để tự mình đúc kết cho thực tiễn, như: bảo vệ môi trường, văn hóa trong giao thông, tri ân thầy cô... Tham gia CLB, em và các bạn đều được trang bị thêm các kỹ năng bổ ích trong giao tiếp, ứng xử...

Quay ngược thời gian, chị Lê Thị Rành, nguyên Bí thư Chi đoàn ấp 3, hiện là Bí thư Xã đoàn Tân Long, cho biết, nhìn thấy các em HS vào những ngày nghỉ cuối tuần, hè không đi học thường đi lang thang ngoài nắng, chơi game... các bạn ĐVTN chi đoàn ấp đã chủ động tập trung các em, hướng dẫn trò chơi, dạy học. Sau đó được sự hỗ trợ của Xã đoàn Tân Long, CLB Tuổi Hồng ấp 3 mới được thành lập và có nơi sinh hoạt cố định tại văn phòng ấp. Nhằm tăng cường tính tự giác và rèn kỹ năng sinh hoạt nhóm cho các HS, BCH Chi đoàn ấp 3 chỉ giữ vai trò cố vấn và trao quyền điều hành các nhóm trong CLB cho chính các em HS. “Để giúp các em chủ động, thoải mái, Ban Chủ nhiệm CLB tất cả là HS. Chúng tôi chỉ gợi ý và hỗ trợ các em khi cần” - chị Rành nói.

 Ngoài việc sinh hoạt theo chủ đề hàng tháng, các thành viên trong CLB còn thành lập các đôi bạn cùng tiến, giúp nhau vượt qua khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống. CLB cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động, như: tham quan các di tích lịch sử, làm vệ sinh văn phòng ấp, các con đường xung quanh ấp, quyên góp tiền, tập sách giúp đỡ bạn bè khó khăn... Chính từ sự bổ ích, thiết thực của các phong trào mà số lượng thành viên CLB không ngừng tăng lên, hiện nay số thành viên chính thức đã hơn con số 30 và nhiều em không chính thức.

Dù còn nhiều khó khăn, kinh phí hoạt động chủ yếu là do các bạn ĐVTN trong ấp đóng góp, thế nhưng BCH Chi đoàn ấp 3 vẫn luôn cố gắng đổi mới hình thức và nội dung hoạt động nhằm thu hút các em nhỏ tham gia. Chị Rành cho biết thêm, lúc mới thành lập CLB gặp không ít khó khăn, trong đó việc thuyết phục phụ huynh cho con em tham gia CLB là điều không dễ. Không bỏ cuộc, các bạn ĐVTN đã đến tận nhà động viên, giải thích những lợi ích khi tham gia CLB, sau đó phụ huynh các em đồng ý và còn hỗ trợ kinh phí để con em sinh hoạt. Từ khi CLB thành lập, đi vào hoạt động, số lượng các em nhỏ mê game, trốn học giảm đi khá nhiều. Sắp tới, để CLB Tuổi Hồng là điểm đến lý tưởng của các em HS trong toàn xã, Xã đoàn sẽ kêu gọi các chi đoàn tự thành lập CLB riêng tại từng ấp. BCH Xã đoàn sẽ xuống tận nơi hỗ trợ kinh phí, chương trình hoạt động cho các CLB; kiểm tra, đánh giá khen thưởng những CLB hoạt động tốt. Từ đó, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em HS trong xã, giúp các em hình thành nhân cách tốt đẹp từ khi còn nhỏ.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên