Cầu Phú Long mới sẽ thông xe kỹ thuật trước tết

Cập nhật: 04-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 4-1, nhiều xe tải và xe gắn máy đã chạy qua cầu Phú Long mới. Trong khi đó, công nhân các đội thi công đang khẩn trương làm việc trên cầu Phú Long, đồng thời dọn dẹp để vài ngày nữa, thông xe kỹ thuật cầu Phú Long-cây cầu  bắc qua sông Sài Gòn nối liền TP.HCM và tỉnh Bình Dương. 

  Cầu Phú Long mới phía Bình Dương đã hoàn thànhTheo Ban Quản lý cầu Phú Long, cây cầu có tổng chiều dài hơn 1.500m nối từ đường Hà Huy Giáp (Q.12, TP.HCM) qua Lái Thiêu (Bình Dương). Trong đó phần cầu chính dài 595m, còn lại là đường dẫn hai đầu cầu. Công trình được chia làm 5 gói thầu chính, phần cầu gồm 4 nhịp với bề rộng gần 26m phục vụ 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Cầu Phú Long được xây dựng từ năm 2008, với tổng kinh phí gần 700 tỷ đồng.

 Công nhân đang gấp rút hoàn thành để cầu sớm thông xe kỹ thuật trước tết  Theo dự kiến, cầu Phú Long mới sẽ được thông xe kỹ thuật vào trước Tết Nguyên Đán Nhâm Thìn nhằm giải quyết nhu cầu giao thông qua lại giữa TP.HCM và Bình Dương trong dịp tết, giảm tải áp lực cho cầu sắt Phú Long hiện hữu.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=482
Quay lên trên