Chân cầu thành bãi rác

Cập nhật: 04-05-2018 | 10:08:21

Nhiều người tham gia giao thông “tiện tay” vứt rác xuống chân cầu sắt Phú Long (TX.Thuận An) gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường

Cách đây không lâu, Báo Bình Dương từng phản ánh trên và dưới chân cầu Khánh Vân (giáp ranh giữa phường Tân Phước Khánh và Khánh Bình, TX.Tân Uyên) xuất hiện nhiều túi rác lớn, bốc mùi hôi thối, gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Sau khi báo đăng, UBND phường Khánh Bình đã cho lực lượng chức năng thu dọn rác xung quanh khu vực cầu; đồng thời cấm biển với nội dung “Có thể không ai thấy bạn đổ rác nhưng người khác rất buồn vì điều đó” nhằm nhắc nhở người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường. Sau một thời gian tình trạng vứt rác tại đây đã giảm. Phía bên kia đầu cầu (phường Tân Phước Khánh) bãi rác tự phát ngày càng “phình ra”.

Bà Huỳnh Thị Chính, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh cho biết, địa phương đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trên. UBND phường đã cho lực lượng chức năng thu dọn rác thải ở khu vực cầu Khánh Vân; đồng thời tuyên truyền nhắc nhở người dân không vứt rác ở đây. Nếu trường hợp nào cố tình vi phạm, chính quyền địa phương sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Không chỉ tại cầu Khánh Vân, khu vực chân cầu sắt Phú Long (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) cũng có bãi rác tự phát. Nguyên nhân là do người tham gia giao thông “tiện tay” ném rác xuống chân cầu. Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu cho biết, mặc dù địa phương đã nhiều lần dọn dẹp rác dưới chân cầu nhưng sau thời gian “đâu lại vào đấy”. Trong thời gian tới, UBND sẽ tiếp tục thu dọn rác tại đây, đồng thời đặt biển cấm đổ rác với nội dung ghi rõ số tiền phạt về hành vi vứt rác không đúng nơi quy định.

Tương tự, tại khu vực chân cầu Thạnh Hội (TX.Tân Uyên); cầu bắc qua kênh thoát nước trên đường Bình Hòa 1 (KP.Đông Ba, phường Bình Hòa, TX.Thuận An); cầu vượt qua đường sắt trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) cũng xuất hiện bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên