Chan chứa cảm xúc tự hào với phim về người lính

Cập nhật: 21-12-2018 | 18:07:12

Phòng Văn hóa - Thông tin, Lữ đoàn Phòng không - Không quân 71, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Dĩ An và Thị đoàn Dĩ An vừa phối hợp tổ chức hội thi Tự hào chiến sĩ Việt Nam năm 2018. Với nhiều nội dung thi hấp dẫn và ý nghĩa, hội thi đã để lại nhiều cảm xúc trong các thí sinh và người xem.

Những ngày lịch sử của tháng 12, có dịp xem lại các đoạn phim tài liệu như: Chiến dịch Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam - 85 năm đồng hành cùng dân tộc, Sức mạnh pháo binh Việt Nam ở Điện Biên Phủ… hay những phim điện ảnh, phim truyền hình, phim được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng có chủ đề mô tả các sự việc, sự kiện diễn ra trong hai cuộc đấu tranh chống Pháp và chống Mỹ của nhân dân Việt Nam như: Áo lụa Hà Đông, Đừng đốt, Biệt động Sài Gòn, Đất nước đứng lên, Mùi cỏ cháy, Mẹ vắng nhà… chúng tôi như ngược thời gian hòa mình vào những năm tháng hào hùng của dân tộc trong quá khứ, để cảm nhận rõ hơn về một thời gian khó, hy sinh nhưng rất đỗi vinh quang. Các đoạn phim này lần lượt được trình chiếu trong thời gian rất ngắn ở phần thi “Sống cùng lịch sử” tại hội thi Tự hào chiến sĩ Việt Nam TX.Dĩ An năm 2018.


Các bạn đoàn viên thanh niên và chiến sĩ sôi nổi tranh tài tại hội thi

Gần 60 thí sinh của 14 đội đến 4 đơn vị: Phòng Văn hóa- Thông tin, Lữ đoàn Phòng không - Không quân 71, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Dĩ An và Thị đoàn Dĩ An đã cùng nhau tranh tài sôi nổi ở phần thi này. Và tất cả đều cùng một niềm tự hào khi chúng tôi hỏi cảm xúc của họ về những thước phim về người lính vừa xem. Bạn Nguyễn Thị Thiên Trang, Phường đoàn Bình An, cho biết: “Em rất thích xem phim tài liệu lịch sử vì qua đó em cảm nhận rõ hơn về sự gian khó của quân và dân ta trong kháng chiến”. Còn với bạn Đinh Thị Thanh Tâm đến từ Phường đoàn Bình Thắng, chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hoàn toàn thống nhất, tuy chúng em không được tận mắt chứng kiến cuộc kháng chiến của dân tộc ta, nhưng qua những đoạn phim ngắn này em luôn chan chứa một niềm tự hào mãnh liệt về lịch sử hào hùng của dân tộc, về sự nghiệp cách mạng vĩ đại của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Chia sẻ cảm xúc sau khi trải qua phần thi “Sống cùng lịch sử” với các đoạn phim ngắn về người lính, bạn Lê Hữu Sang đến từ Lữ đoàn 71, cho biết: “Các đoạn phim ngắn này hay và ý nghĩa. Nó khơi gợi trong em nhiều hơn về lòng yêu nước. Em sẽ cố gắng rèn luyện chăm chỉ hơn để có thể nối bước cha anh, tham gia xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân để bảo vệ sự bình yên cho đất nước”.

Được trình chiếu trong thời gian ngắn nhưng với những hình ảnh chân thực và xúc động, những đoạn phim về người lính đã thắp lên ngọn lửa, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ tiếp tục nối bước cha anh, tham gia xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân để bảo vệ bình yên cho đất nước.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên