Chàng “hiệp sĩ” mê làm từ thiện

Cập nhật: 22-02-2019 | 10:30:07

Không chỉ ngày đêm nỗ lực tuần tra bảo vệ an ninh trên địa bàn, anh Nguyễn Văn Hồng, Đội trưởng Đội dân phòng phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một còn được bà con nghèo, khó khăn yêu mến bởi tấm lòng nhân ái. Năm nào cũng vậy, cứ tết đến xuân về, vợ chồng anh tất bật chuẩn bị hàng trăm phần quà để trao cho bà con đón tết.


Anh Hồng
(áo trắng) tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”

“Tùy vào công việc làm ăn của mình có thuận lợi hay không mà vợ chồng tôi có những phần quà trị giá theo từng năm. Khoảng 5 năm nay, không có năm nào là chúng tôi không tặng quà cho bà con nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cứ 27 tết, chúng tôi tổ chức họp mặt để phát quà cho bà con”, anh Hồng nói.

Năm nay, vợ chồng anh Hồng tặng 200 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá khoảng 2 triệu đồng, trong đó có một triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, anh còn tặng 20 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công cách mạng. Trung bình mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng.

Anh Hồng tâm sự: “Bản thân tôi tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự ở phường, đồng lương chủ yếu đủ tiền xăng xe, trà nước. Cũng may có người vợ đảm đang, kinh doanh làm ăn, có đồng ra đồng vào. Mình có chút tiền cũng nên nghĩ làm việc gì đó có ích. Thấy bà con vui, hạnh phúc khi tết đến xuân về, vậy là mình thấy vui và hạnh phúc vô cùng. Chỉ mong sao có sức khỏe, tiếp tục lao động để đem lại niềm vui cho mọi người là việc mà tôi mong mỏi”.

Nói như anh Hồng, nhờ thuận lợi trong làm ăn nên anh không quên nhắc bản thân mình sống tốt, sống có ích. Không chỉ tặng quà tết cho bà con nghèo vui xuân, mà anh còn thường xuyên quan tâm đến những gia đình nghèo khó không may ốm đau, hoạn nạn. “Bản thân hai vợ chồng bận rộn công việc suốt ngày, nên khi nghe Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ phường thông báo có trường hợp khó khăn, cần giúp đỡ là tôi sẵn lòng. Tùy vào từng trường hợp cũng như tài chính gia đình mà mình có cách giúp người ta. Tôi luôn nghĩ “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, vậy nên, khi người ta gặp khó khăn mà mình giúp được vài ba triệu đồng cũng đã quý. Tôi mong công việc làm ăn thuận lợi, tiếp tục giúp được người nghèo trong và ngoài địa phương, những phần quà tết năm sau đến tay bà con nhiều hơn năm trước, giá trị hơn năm trước”, anh Hồng chia sẻ.

Mong địa bàn được bình yên

Gần 20 năm tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương, đặc biệt có một thời gian dài làm công an xã nên có thể nói anh Hồng thuộc tên từng chủ hộ, gia đình; thậm chí cả những người mới đến định cư. “Bản thân mình không có tài cán gì, chủ yếu sống gần dân, sát dân, sống sao cho bà con thương. Khi bà con thương yêu, thì mình làm việc gì cũng thuận lợi. Cũng nhờ bà con thương, tin tưởng nên trong địa bàn xảy ra việc gì là người dân gọi cho tôi lập tức. Nhờ đó mà tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, giải quyết được những khó khăn khi người dân cần”, anh Hồng nói.

Có thâm niên nghề nghiệp, có tình cảm với người dân, cũng nhờ đó mà khi kiêm luôn nhiệm vụ Đội phó Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm của phường, anh Hồng cùng đồng đội đã phá hàng trăm vụ án, bắt hàng trăm đối tượng trộm cắp, đá nóng, truy nã khi đến địa bàn phường Hiệp An ẩn náu. Không ít đối tượng ra tay trộm cắp hàng trăm triệu đồng từ địa phương khác, khi về phường Hiệp An được vài ngày đã bị anh cùng đồng đội bắt giữ bàn giao cho công an xử lý. Mới đây nhất, khi tuần tra cùng lực lượng công an vào giờ trưa, CLB phòng chống tội phạm phường Hiệp An đã bắt nóng hai đối tượng có hộ khẩu thường trú TP.Hồ Chí Minh đến khu vực ngã tư Cây Me xông vào cướp thùng tiền đám cưới với tổng số tiền lên đến 200 triệu đồng…

Trong quá trình cùng với anh em trong CLB tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, bản thân anh Hồng nhiều lần nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng, giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh. Anh cho rằng “Đó không phải là động lực để tôi phấn đấu. Việc tôi làm là mong sao địa phương được bình yên, kẻ gian ngày một ít đi. Khi bà con đi đâu xa không nơm nớp lo trộm đột nhập vào nhà, ra đường không sợ cướp…”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên