Chào mừng Giải phóng miền Nam 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5: Sôi nổi những hoạt động văn hóa nghệ thuật

Cập nhật: 29-04-2011 | 00:00:00

Chào mừng 36 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng - thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2011), Quốc tế Lao động (1-5), hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, tại Bình Dương diễn ra nhiều hoạt động triển lãm, văn hóa văn nghệ.

Từ ngày 26 đến 29-4, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Dương cho 13 đơn vị đến từ 7 huyện, thị và 6 xã, phường trên địa bàn tỉnh. Được biết, để tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia hội thi, ngay từ cuối tháng 3-2011, tại các huyện, thị đã tổ chức hội thi Thông tin lưu động cấp cơ sở với chủ đề xoay quanh cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhân dịp 30-4 và 1-5 hứa hẹn đem đến không khí vui tươi và đặc sắc

Ông Bùi Văn Vân, Phó phòng VH-TT, Giám đốc Trung tâm Văn hóa TX.Thuận An cho biết, nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho những người yêu thích âm nhạc, đặc biệt là những ca khúc truyền thống cách mạng, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Thuận An vừa tổ chức hội thi Tuyên truyền ca khúc cách mạng tại phường Thuận Giao trong 2 đêm 27 và 28-4. Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.TDM sẽ tổ chức chương trình văn nghệ vào đêm 29-4, tại phường Hòa Phú.

Sôi động và hứa hẹn nhiều tiết mục ý nghĩa là chương trình ca múa nhạc nghệ thuật Bài ca tự hào Ôi Việt Nam diễn ra vào đêm 28-4. Đây là một hoạt động do Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bến Cát tổ chức với nhiều nhạc khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, con người... từ trong quá khứ oai hùng đến hôm nay tươi đẹp, phát triển.

Cũng trong dịp này, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đăng cai tổ chức Hội thi văn hóa, thể thao các trường Cao đẳng cộng đồng Việt Nam. Diễn ra trong 2 ngày (28 và 29-4), hội thi hứa hẹn sẽ đem đến một không khí vui tươi tưng bừng cho đông đảo học sinh - sinh viên.

Nhân dịp này, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương cùng phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC tổ chức chương trình ca nhạc Giai điệu thành phố trẻ. Khán giả cũng sẽ có dịp được hòa mình trong những giai điệu trẻ trung, sôi động qua sự thể hiện của các ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.HCM như: Đông Đào, Vũ Bảo, Phan Như Quỳnh, La Thăng, Wanbi Tuấn Anh, Quang Vinh... Chương trình sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ 30 phút, thứ bảy ngày 30-4, tại Nhà hát Mỹ Phước (Bến Cát) và được phát sóng trực tiếp trên kênh BTV1.

Nằm trong các hoạt động chào mừng 35 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, trong đêm 30-4, tại UBND phường Phú Cường sẽ diễn ra chương trình chiếu phim, ca nhạc, kịch tuyên truyền bầu cử với chủ đề chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Chương trình do Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức, với sự thể hiện của các nghệ sĩ, diễn viên, cộng tác viên trong Đội Tuyên truyền lưu động của trung tâm hứa hẹn sẽ đem đến những giây phút thật bổ ích cho nhân dân trước khi tham gia bầu cử.

M.HIẾU - T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên