Chính quyền địa phương phối hợp bác sĩ hỗ trợ điều trị F0 không triệu chứng

Cập nhật: 02-09-2021 | 12:24:58

Thực hiện mô hình liên kết hỗ trợ điều trị đối với một số trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19, phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên đã hướng dẫn người bệnh liên hệ với Bác sĩ Hồ Thanh Bình, Trưởng khoa nội tổng quát bệnh viện Chợ Rẫy (bác sĩ đăng công khai số điện thoại) để liên hệ khám bệnh, cũng như được tư vấn về chế độ dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe. Sau đó, lực lượng thường trực phường hỗ trợ đem thuốc miễn phí đến cho những trường hợp có triệu chứng ho. Đối với những trường hợp F1, F2 đều sử dụng các loại thuốc xông, thuốc uống dành cho người F0 chưa có triệu chứng.

Lực lượng thường trực phường hỗ trợ đem thuốc miễn phí đến cho những trường hợp mắc Covid-19 có triệu chứng ho. 

Tính đến nay, từ các nguồn vận động, phường đã cấp thuốc uống, thuốc xông (dạng viên, thuốc xông dạng lá cây thuốc nam), nước tỏi... cho hơn 900 trường hợp. Theo ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Thạnh Phước, qua thực tiễn việc phối hợp giữa chính quyền địa phương với đội ngũ bác sĩ, nhà hảo tâm trong hỗ trợ điều trị tại phường Thạnh Phước nhận thấy, các trường hợp này nếu được điều trị kịp thời trong khoảng thời gian 3-7 ngày thì khả năng âm tính sẽ rất cao. Qua đó, giảm tải áp lực đối với công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các cơ sở y tế, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên