40 năm giải phóng miền Nam

Thắng lợi của cuộc Tổng tiến công nổi dậy mùa xuân năm 1975, đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử là thắng lợi có ý nghĩa nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

Sáng nay (22-4), Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức buổi họp mặt truyền thống những người kháng chiến chống Mỹ tại tỉnh Thủ Dầu Một.

Dù là huyện mới thành lập nhưng với bề dày truyền thống, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Tân Uyên quyết tâm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế để trở thành trung tâm công nghiệp mới của tỉnh.

Dù cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước đã lùi xa 40 năm nhưng chiến thắng Bình Cơ, Bình Mỹ vẫn được người dân Bình Dương nhớ mãi.

Ngay sau khi Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương họp vào ngày 22-4-1975 đánh giá tình hình và kế hoạch tác chiến của ta, đồng chí Lê Duẩn đã điện ngay những nội dung chỉ đạo của Bộ Chính trị

Trưng bày chuyên đề “Nhân dân thế giới đoàn kết với Việt Nam trong đấu tranh thống nhất đất nước 1954-1975” sẽ chính thức khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Hà Nội) sáng 24-4.

Bàu Bàng, cái tên đã đi vào sử sách với bao chiến công vang dội trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nay đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Năm 1948, phường Bình Hòa (TX.Thuận An) vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh khen tặng là “Làng kháng chiến kiểu mẫu” của Nam bộ bởi cả làng không ai theo giặc.

Ngày 21-4-1975, Thiệu phải từ chức để Hương lên thay. Trong bối cảnh thuận lợi đó, Thường vụ Trung ương Cục chỉ đạo các địa phương chủ động nắm thời cơ vùng lên tiến công tiêu diệt địch giành chính quyền ở các cấp.

Sau 50 năm, đất mẹ Dầu Tiếng lại ôm các anh vào lòng trong niềm tiếc thương, mừng mừng tủi tủi của thân nhân, đồng chí, đồng đội và đồng bào.

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975- 30.4.2015), sáng 19-4, tại hội trường Thống Nhất, Ban Liên lạc cựu chiến binh Sư đoàn 341 tổ chức họp mặt truyền thống.

Cứ mỗi lần từng hài cốt, từng kỷ vật được tìm thấy, đưa lên khỏi lòng đất là từng ấy lần những người tham gia khai quật lại như nấc nghẹn, đôi mắt ngấn lệ, niềm đau xen lẫn niềm vui.

goidb getfeaturebycate 2 / 40-nam-giai-phong-mien-nam / 1
Quay lên trên