40 năm giải phóng miền Nam

Cứ mỗi dịp đất nước kỷ niệm những ngày lễ lớn, tôi lại bồi hồi nhớ về chị với một cảm giác như người mắc lỗi. Kể từ ngày làm báo đến nay, cơ duyên đã đưa tôi trở thành một người thân trong gia đình của chị.

Ngày 20-4-1975, quân địch ở Xuân Lộc rút chạy theo đường liên tỉnh số 2 về Bà Rịa. Quân đoàn 4 và các đơn vị Quân khu 7 chặn đánh, tiêu diệt một bộ phận lớn.

Gần 40 năm sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đội Biệt động TX.Thủ Dầu Một cũng vừa vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Phát huy những lợi thế sẵn có và thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó có giải pháp chú trọng đầu tư xây dựng cơ bản trong phát triển kinh tế - xã hội đã tạo nên diện mạo mới cho TX.Tân Uyên.

có một người lính giải phóng quân quê Hà Nam - người lái cỗ "chiến xa" huyền thoại T54-843 có mặt sớm nhất tại dinh lũy cuối cùng của địch trưa ngày 30-4-1975.

Đất và người Bình Dương

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức buổi họp mặt truyền thống những người kháng chiến chống Mỹ tại tỉnh Thủ Dầu Một (trước năm 1975).

Ngày 21-4 tới đây, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Dầu Tiếng sẽ diễn ra lễ truy điệu và an táng hơn 100 hài cốt liệt sĩ thuộc Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Bộ Tư lệnh Miền đã hy sinh lại Làng 10, Dầu Tiếng trong trận đánh đêm 21-11-1965

Trong 13 năm xây dựng và chiến đấu, Đội Biệt động TX.Thủ Dầu Một đã lập biết bao chiến công oanh liệt...

Chủ trương đưa công nghiệp về phía bắc của tỉnh làm nền tảng đột phá cho địa phương ở đây của lãnh đạo tỉnh đã phát huy hiệu quả, tạo động lực đưa kinh tế - xã hội của TX.Bến Cát phát triển vượt bậc.

Đêm 17 rạng ngày 18-4- 1975, phối hợp với các lực lượng tại chỗ, các đơn vị Quân đoàn 2 giải phóng 4 quận lỵ: Phan Rí, Tuy Phong, Sông Mao và Hòa Đa.

Hồi ức "Quyết thắng"

Quay lên trên