Bất động sản

Những quy định mới trong kinh doanh bất động sản

Các chuyên gia nhận định, những quy định mới trong 3 bộ luật được cho là ưu việt hơn, khắc phục được các mâu thuẫn và chồng chéo trước đây, từ đó nâng cao hiệu quả thực thi.

  Mô hình Sora Gardens I tại Tokyu Binh Duong Garden City.

 Những căn nhà phố liên kế được bàn giao cho khách hàng tại dự án EcoXuân.

Tuy nhiên, tại buổi công bố quyết định chỉ có CĐT 2 dự án Khu đô thị mới Tương Bình Hiệp và dự án Làng biệt thự sinh thái ven sông Sài Gòn đến tham dự và nhận quyết định; 5 CĐT các dự án còn lại chưa nhận quyết định thu hồi. Ông Lâm Phi Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.TDM, cho biết chính quyền sẽ thực hiện tống đạt các quyết định thu hồi còn lại đến các CĐT theo đúng quy định của pháp luật.

  Tọa đàm:“Triển vọng phục hồi thị trường Bất động sản Việt Nam”.

Ban Chỉ đạo có 6 Ủy viên là đại diện lãnh đạo các Bộ gồm: Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung; Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Tấn Viên; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển; Thứ trưởng Bộ Tài chính Phạm Sỹ Danh.

Sở Xây dựng vừa phối hợp với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Bình Dương tổ chức hội nghị triển khai một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Tại hội nghị, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bất động sản đã lần lượt được nghe lãnh đạo NHNN, thuế và xây dựng trình bày những quy định về miễn giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất và sử dụng đất; hướng dẫn xác định các đối tượng vay vốn hỗ trợ nhà ở; những điều kiện để giải ngân gói cho vay 30.000 tỷ hỗ trợ cá nhân, DN tham gia mua và đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

 Hôm nay 20-3, thị trường đồng loạt khởi sắc nhờ lực đẩy từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Đóng cửa, VN-Index tăng một mạch 6,56 điểm còn HNX-Index cũng tăng 0,45 điểm.

(BDO) Đây là con số thống kê đợt 1 vừa được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết về tình hình tồn kho của các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản trên địa bàn tỉnh.

 Đánh giá về thị trường bán lẻ BĐS mới đây ở Việt Nam, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam (công ty chuyên nghiên cứu về BĐS), cho rằng so với các thị trường chủ chốt khác ở châu Á, thị trường bán lẻ BĐS tại Việt Nam vẫn chưa được khai thác tốt dù được ghi nhận có tiềm năng phát triển đáng kể. Mặt khác, thị trường này cũng đòi hỏi một tốc độ tăng trưởng tương thích trong nền kinh tế và thu nhập bình quân đầu người. Điều này có nghĩa từ trước tới nay thị trường BĐS ở Việt Nam vẫn chủ yếu là bán buôn. Khách hàng BĐS thường là những người mua với số lượng lớn dưới dạng nhà phân phối hoặc đại lý, sau đó mới tổ chức bán lại cho các khách hàng thứ cấp. Còn thị trường bán lẻ từ nhà sản xuất (quy hoạch, xây dựng hạ tầng) trực tiếp đến tay khách hàng sử dụng vẫn còn rất khiêm tốn.   BĐS ở Bình Dương vẫn hấp dẫn người mua do có hạ tầng tốt, giá phải chăng. Trong ảnh: Nhiều văn phòng giao dịch BĐS tại Bình Dương vẫn đông khách hàng giao dịch ngay tại thời điểm khó khăn

(BDO) Tại buổi làm việc việc giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và các bộ, ngành ở TP.HCM ngày 18-12 về giải cứu bất động sản (BĐS) có nhiều đề xuất, trong đó nổi bật là 6 nhóm giải pháp của Bộ Xây dựng và sự chỉ đạo của Thủ tướng về thanh lọc doanh nghiệp, dừng những dự án chưa giải phóng mặt bằng…

Quay lên trên