Chủ động là trên hết

Cập nhật: 13-07-2023 | 08:57:36

 Phòng, chống các loại dịch bệnh, nhất là với dịch bệnh sốt xuất huyết trong giai đoạn hiện nay là trách nhiệm chung của cộng đồng chứ không riêng gì của ngành y tế. Tuy nhiên, ở một số địa phương, một bộ phận người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong phòng chống. Một số người cho rằng việc phòng, chống dịch bệnh là công việc của ngành y tế nên còn bàng quan, đứng ngoài trong các chương trình, hoạt động của địa phương.

Còn nhớ năm 2022, dịch bệnh xuất sốt huyết đã bùng phát mạnh tại nhiều địa phương trong tỉnh, trong đó có nhiều ca bệnh đã tử vong do không được cứu chữa kịp thời. Trong đó, TP.Tân Uyên, TP.Thuận An và TP.Dĩ An là 3 địa phương có số ca tử vong do sốt xuất huyết cao nhất tỉnh. Đây cũng là những địa phương có đông công nhân lao động sinh sống tại các khu nhà trọ. Một số khu trọ không bảo đảm vệ sinh môi trường, người dân tự ý điều trị các triệu chứng tại nhà, không thông tin dịch bệnh kịp thời đã làm cho tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trong thời điểm hiện nay, dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và các dịch bệnh truyền nhiễm khác cũng đã có những diễn biến phức tạp. Các biện pháp phòng, chống đã được các địa phương và ngành y tế triển khai từ sớm. Tuy nhiên, công tác phòng, chống các loại dịch bệnh đang gặp phải một số khó khăn nhất định do thiếu nhân lực, vật tư y tế. Chính vì vậy, sự chung tay của cộng đồng trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh đóng vai trò rất quan trọng.

Mỗi người dân hãy vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại chính nơi mình đang sinh sống; tuân thủ theo các khuyến cáo của ngành y tế và chủ động theo dõi sức khỏe của bản thân để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Các việc làm này tuy nhỏ nhưng sẽ mang lại lợi ích lớn khi phòng tránh được các nguy cơ gây ra dịch bệnh để từ đó bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

 ĐÀ BÌNH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=476
Quay lên trên