Chủ hụi xuất cảnh du lịch, hàng chục tiểu thương hoang mang

Cập nhật: 27-06-2015 | 09:13:48

Sáng 25-6, hàng chục tiểu thương đã kéo đến cửa hàng bán đồ chơi trẻ em, quà lưu niệm Kim Sáng (KP Chợ, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) để tìm chủ tiệm là bà Trì Kim Sáng (SN 1948) để đòi món tiền mà bà Sáng đã huy động qua hình thức chơi hụi và vay mượn trực tiếp của hàng chục người lên đến nhiều tỷ đồng. Do cửa hàng nằm cạnh trụ sở Công an phường Lái Thiêu nên vụ việc nhanh chóng được Công an phường mời những người liên quan về trụ sở để làm rõ.

Các tiểu thương làm đơn tố cáo dấu hiệu lừa đảo của bà Trì Kim Sáng đến cơ quan chức năng

Theo nội dung tố cáo của nhiều tiểu thương, bà Sáng là chủ hụi của hàng loạt dây hụi lớn, hầu hết các hụi viên đều chưa hốt. Có dây còn 3 kỳ nữa chấm dứt nhưng đã có 40/52 phần hụi đã được hốt. Trong khi đó, theo các hụi viên, số phần hụi đã hốt thực chất họ vẫn chưa lấy tiền. Tổng số tiền của dây hụi này các tiểu thương nghi bị lừa lên đến 3,6 tỷ đồng. Một số người cũng đưa ra các giấy mượn tiền, nợ tiền hụi của bà Sáng với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng như trường hợp bà Lưu Thị C. số tiền 800 triệu đồng; bà Đỗ Kim H. 1,35 tỷ đồng; Đặng Văn L. 800 triệu đồng; chị K.N. hơn 400 triệu đồng; Trần Thị L. 400 triệu đồng; bà Phan Thị D. mượn 300 triệu đồng và 400 triệu đồng tiền hụi, chị Nguyễn Thị Tuyết N. số tiền hơn 1,2 tỷ đồng…

Theo các tiểu thương, trước đó ngày 15-6, bà Sáng bất ngờ rời khỏi địa phương mà không hề thông báo với các hụi viên và chủ nợ. Phía gia đình cho hay bà xuất cảnh sang Úc để thăm con cháu, dự kiến thời gian ở thăm đến 3 tháng.

Trao đổi với phóng viên, ông Lý Văn Bông (SN 1942, chồng bà Sáng) xác nhận, vợ mình đã xuất cảnh sang Úc, cá nhân ông không rành về việc chơi hụi của vợ mình. Ông Bông cũng cho biết sẽ liên lạc với bà Sáng để giải thích với những hụi viên cũng như chủ nợ. Ông Bông cũng thừa nhận bản thân vợ mình cũng bị giật nợ 1 - 2 tỷ đồng.

Sáng cùng ngày, có mặt tại trụ sở Công an phường Lái Thiêu, để trấn an các tiểu thương vì họ nghi ngờ ông cũng sẽ xuất cảnh khỏi Việt Nam, cá nhân ông Bông đã viết giấy tự nguyện nộp hộ chiếu cho cơ quan công an lưu giữ. Hiện các tiểu thương đã làm đơn tố cáo dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đối với cá nhân bà Sáng đến các cơ quan chức năng.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1184
Quay lên trên