Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Dương Nguyễn Trần Khanh: Bình Dương đang là địa chỉ mới trên bản đồ du lịch

Cập nhật: 20-02-2013 | 00:00:00
Ông Nguyễn Trần Khanh, chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Mắt Xanh (xã Tân Định, huyện Tân Uyên) - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Dương là một doanh nhân có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạch định chiến lược, tư vấn đầu tư và quy hoạch phát triển. Trong cuộc trò chuyện đầu năm với phóng viên Báo Bình Dương, ông Khanh cho biết:  Bình Dương đang là địa chỉ mới trên bản đồ du lịch. Từ chủ trương đổi mới, mở cửa của Đảng, cùng với sự năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh, đã đưa Bình Dương từ một tỉnh nghèo, kinh tế chủ yếu dựa vào nông, lâm nghiệp với hệ thống thủy lợi kém phát triển do ảnh hưởng địa hình vươn lên dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư, công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhờ đó, ngành du lịch Bình Dương bắt đầu định hình và phát triển. Cũng từ sự hình thành và phát triển tốt đẹp đó giúp chúng ta hình dung Bình Dương hiện nay như một tấm vải mới chưa cắt thành áo, nên cần những người thợ giỏi, giàu kinh nghiệm, có tầm nhìn tham gia đo, cắt, may để đạt yêu cầu một chiếc áo vừa vặn, phù hợp với xu hướng hiện đại mà không lãng phí vải cũng như không phải chỉnh sửa sau này. Muốn vậy, chúng ta cần phải học được những bài học thất bại và thành công trong quy hoạch - phát triển từ trong nước lẫn quốc tế để không phải lập lại sai lầm trước đây. Quy hoạch đô thị của Bình Dương hiện nay khá tốt và cần phải bảo đảm cho sự phát triển đúng kế hoạch để không ảnh hưởng đến quy hoạch. Cùng với việc thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp - dịch vụ - đô thị, kinh doanh du lịch được xem là ngành “công nghiệp không khói” với tỷ lệ lợi nhuận khá cao mà không ảnh hưởng đến môi trường cả ở nhiều nghĩa, nên cần được quan tâm bằng những chính sách mang tính kích cầu. Vì kinh tế - xã hội có phát triển thì du lịch mới phát triển và ngược lại. Một nguyên nhân hơi xa, nhưng có tác dụng trực tiếp đến ngành du lịch là cơ hội thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư lớn, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu… Các quốc gia này vốn có nhiều tập đoàn kinh tế, nhà sản xuất nổi tiếng thế giới nên họ rất thận trọng trong việc lựa chọn đầu tư. Để thu hút và giữ chân những khách hàng này, chúng ta cần có một hệ thống chính sách, pháp luật vừa đồng bộ vừa nghiêm minh. Bởi vì doanh nghiệp càng lớn thì chữ tín càng cao. Không ai muốn có nhiều tiền mà phải mang tiếng trong xã hội như chuyển giá, chuyển vốn, né thuế, gây ô nhiễm môi trường… Tuy nhiên, nếu ở đâu đó vẫn có người “giữ cửa” không nghiêm thì sự cố sẽ xảy ra và trên bản đồ du lịch nơi đó sẽ không hấp dẫn du khách và nhà đầu tư.DUY CHÍ (ghi)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=786
Quay lên trên