Chủ tịch UB Tình báo được đề cử là Giám đốc FBI

Cập nhật: 07-05-2013 | 00:00:00

  Ông Mike Rogers, ứng cử viên cho vị trí Giám đốc FBI. Ngày 6-5, Hiệp hội các nhân viên Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBIAA), tổ chức đại diện cho 12.000 nhân viên FBI, đã bày tỏ mong muốn Tổng thống Barack Obama lựa chọn Hạ nghị sỹ Mike Rogers - Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, làm Giám đốc tiếp theo của cơ quan này thay thế ông Robert Mueller.

Chủ tịch FBIAA Konrad Motyka ca ngợi ông Rogers và cho biết chính khách này hội tụ đầy đủ các tố chất cần có của một Giám đốc FBI.

Theo ông Motyka, những "trải nghiệm độc đáo và đa dạng của Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện từ một cựu chiến binh, nhân viên FBI cho tới nghị sỹ Quốc hội sẽ giúp ông dẫn dắt hiệu quả nhân viên của cơ quan này để bảo vệ đất nước trước các mối đe dọa tội phạm và khủng bố."

Phản ứng trước đề nghị trên, ông Rogers bày tỏ hân hạnh trước sự tin tưởng của cộng đồng nhân viên FBI.

Ông khẳng định thế hệ lãnh đạo tiếp theo của FBI phải xác nhận được tầm quan trọng của các nhân viên FBI trong việc thực thi sứ mệnh cốt lõi của mình và cho biết dù có ở cương vị nào ông cũng sẽ luôn tập trung vào mục tiêu đảm bảo an toàn cao nhất cho nước Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Obama hiện muốn tìm kiếm gương mặt kế nhiệm cho Giám đốc FBI đương nhiệm Mueller trước kỳ nghỉ hè của Quốc hội để kịp xem xét và phê chuẩn. Trong các ứng cử viên cho vị trí này có bà Lisa Monaco, hiện là cố vấn cho ông Obama về vấn đề an ninh nội địa và chống khủng bố.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên