Chung tay xây dựng “thành phố công viên”

Cập nhật: 09-03-2019 | 08:25:12

Những ai yêu Bình Dương, yêu TP.Thủ Dầu Một chắc sẽ có chung nhận xét là bộ mặt thành phố ngày càng khang trang hơn. Thành phố dành ra rất nhiều quỹ đất công để làm công viên, hoa viên. Bên cạnh đó, cuộc vận động người dân xây dựng các mô hình khu phố văn hóa - văn minh đô thị (KPVH-VMĐT) ngày càng đạt được những kết quả khả quan.

 Công viên, hoa viên sạch sẽ làm cho bộ mặt TP.Thủ Dầu Một ngày càng khang trang

 Hội thi chung tay xây dựng mô hình KPVH-VMĐT do Ban chỉ đạo Đề án tổ chức cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị triển khai vừa kết thúc với giải nhất trị giá đến 50 triệu đồng thuộc về khu phố 4, phường Phú Lợi. Điều này đã nói lên quyết tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền và người dân địa phương trong việc xây dựng một thành phố xanh, sạch, đẹp, đáng sống. Ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết: “Ban chỉ đạo Đề án tổ chức cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị của TP.Thủ Dầu Một do ông Bùi Minh Thạnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng ban và các thành viên là đại diện cơ quan, ban ngành, đoàn thể của thành phố. Hội thi đã đề ra 4 tiêu chuẩn với 22 nội dung, thang điểm 100 điểm để đánh giá kết quả đạt được của các thành phố. Ban chỉ đạo cũng phân công các tổ giám khảo trực tiếp đi chấm điểm độc lập đối với các nội dung, từ treo cờ vào các ngày lễ, tết đến trồng cây, giữ gìn khuôn viên thành phố xanh, sạch, đẹp... Sau khi có điểm chung cuộc, các tổ giám khảo lại tiếp tục đi thực tế xuống địa bàn các khu, phố có điểm cao như khu phố 4, phường Phú Lợi; khu phố 11, phường Phú Cường... để tiếp tục chấm điểm lại lần nữa nhằm tạo sự công bằng cũng như khuyến khích, động viên các khu phố tiếp tục thực hiện mô hình về lâu về dài chứ không chỉ qua hội thi này”.

Có thể thấy rằng, Ban chỉ đạo đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể thành phố cùng với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy đã làm nên thành công của mô hình và làm cho khu phố văn minh, sạch, đẹp hơn. Điều quan trọng là cuộc thi đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng, cùng chung tay xây dựng các mô hình trồng cây xanh, trồng hoa, tiểu cảnh... trên các tuyến đường.

Ông Phạm Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tân An (một trong những đơn vị đạt giải từ hội thi), cho biết trước đây, tuyến đường ở ĐX141 rất nhếch nhác với một con kênh bị tắc nguồn, không khơi thông dòng chảy được. Từ cuộc vận động này, Đảng ủy phường Tân An đã giao cho Hội Phụ nữ phường chủ trì phối hợp với các ban ngành, đoàn thể khác của khu phố 1 và 2, vận động bà con làm sạch đẹp đường phố. Không những làm khơi thông dòng chảy mà bà con còn be đất trồng hoa, trồng rau màu tạo nên một mô hình vườn cây ai đi ngang qua cũng trầm trồ khen ngợi.

Ông Bùi Minh Thạnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết kết quả đạt được là nỗ lực của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, trong đó công tác dân vận đóng vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền vận động và làm chuyển biến nhận thức của người dân, tạo sự đồng thuận trong thực hiện đề án. Qua đó, nâng cao ý thức của người dân về thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, góp phần tạo cho diện mạo thành phố ngày càng khang trang, văn minh sạch, đẹp. Một cách làm hay mà theo ông Thạnh là làm sao mà từ người dân có ý thức xây dựng nhà ở, khu phố - nơi mình sinh sống thật sạch sẽ, gọn gàng, sạch đẹp. Làm sao để người dân thấy đây là một cuộc vận động có ý nghĩa tích cực, thiết thực gắn với đời sống của họ. Ông Thạnh cũng mong muốn rằng, TP.Thủ Dầu Một sẽ giống như TP.Đà Lạt. Hy vọng người dân TP.Thủ Dầu Một tiếp tục xây dựng một thành phố công viên, thành phố của cây xanh bóng mát, là nơi mà mọi người cảm thấy tự hào, bình yên khi sinh sống ở đây...

 “Hội thi chung tay xây dựng mô hình KPVH-VMĐT do Ban chỉ đạo Đề án phát động và triển khai trong năm 2018 nhằm phát hiện những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong thực hiện cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị tại khu phố, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu mà đề án đề ra giai đoạn 2016-2020. Đây cũng là việc làm thu hút sự tham gia và đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Kết quả đáng phấn khởi khi đã có 28 khu phố của 14 phường đăng ký, đạt 100%. Ban tổ chức đã trao 15 giải thưởng cho các nội dung. Đây là điều động viên khích lệ các khu phố tiếp tục phấn đấu xây dựng khu phố văn minh hiện đại, sạch, đẹp hơn nữa”.

(Ông Bùi Minh Thạnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một)

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=404
Quay lên trên