Chuyện người lưng trần đeo khẩu trang tiếp khách…

Cập nhật: 26-06-2021 | 10:31:32

(BDO) Những ngày này, chúng tôi thường xuôi ngược khắp các nơi trong tỉnh Bình Dương để ghi nhận tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đi trên đường, thi thoảng chúng tôi bắt gặp những hình ảnh, khoảnh khắc đáng ghi nhớ trong cuộc đời làm báo. Nhưng hình ảnh khiến chúng tôi khó quên nhất trong mùa tác nghiệp Covid-19 là hình ảnh một người đàn ông trung niên lưng trần đeo khẩu trang tiếp khách trước cửa nhà mình. Đó là câu chuyện mà chúng tôi vô tình bắt gặp ở khu vực gần trung tâm xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng mới đây khi đang đi ghi nhận tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên vùng đất này. 

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ rằng người đàn ông có phần hơi “thiếu lịch sự” khi cởi trần bước ra đường tiếp khách. Nhưng theo góc nhìn của chúng tôi thì đây lại là một hình ảnh đẹp. Theo đó, người đàn ông đã phải cởi bỏ lớp áo vì thời tiết nắng nóng, nhưng ông vẫn có ý thức được tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và quyết định lưng trần đeo khẩu trang… ra tiếp khách.

Quay lại những câu chuyện mang tính thời sự, hiện Bình Dương đang là một điểm nóng về dịch bệnh Covid-19. Những ngày qua, tỉnh nhà liên tiếp ghi nhận nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng dân cư và nhà máy, xí nghiệp. 

Xác định rõ nếu không kịp thời hành động, nguy cơ “vỡ trận” sẽ rất cao, nên trong những ngày qua Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã triển khai nhiều phương án chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó có cả việc thực hiện giãn cách xã hội đối với một số địa phương.

Theo đó, đối với những địa phương đang là điểm nóng về dịch bệnh Covid-19, tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp khoanh vùng truy vết, điều tra dịch tễ đối với những trường hợp sinh sống và làm việc ở khu vực từng có ca dương tính. Trong khi đó, đối với những địa phương ít nhạy cảm hơn, tỉnh cũng yêu cầu tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác và thường xuyên tuyên truyền, vận động, kiểm tra, nhắc nhở, thậm chí xử phạt những doanh nghiệp, quán hàng, người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Đối với những địa phương như Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên tình hình dịch bệnh Covid-19 yên ổn hơn. Chúng tôi hiểu rằng để có được sự bình yên đó là cả một sự nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ của toàn hệ thống chính trị, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân địa phương.

Thật may mắn khi hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp và người dân đều đồng thuận và tuân thủ khá nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương. Trong tháng 6 này, có dịp đến các địa phương phía Bắc của tỉnh sẽ rất hiếm thấy cảnh tụ tập đông người ở nơi công cộng. Thông điệp 5K của Bộ Y tế cũng được thực hiện một cách nghiêm túc trong cộng đồng dân cư và các nhà máy, xí nghiệp đóng trên địa bàn.

Trở lại với hình ảnh của người đàn ông lưng trần đeo khẩu trang tiếp khách, chúng tôi một lần nữa tin rằng một khi tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được toàn dân thực hiện nghiêm túc thì không có lý do gì để chúng ta không chiến thắng đại dịch. Trong khi chờ những liệu pháp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị virus SARS-CoV-2 từ những vaccine, thiết nghĩ điều tốt nhất mà mỗi người dân có thể/nên làm là hạn chế tụ tập đông người, thực hiện triệt để thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên