CLB đờn ca tài tử Nam bộ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh: Góp phần giữ gìn và lưu truyền những tinh hoa độc đáo của đờn ca tài tử Nam bộ

Cập nhật: 01-03-2014 | 00:00:00

 Cuối năm 2011 đầu năm 2012, với niềm thương tiếc, hụt hẫng vì sự ra đi của NSƯT Tư Còn, CLB đã trải qua không ít sóng gió, khó khăn. Để duy trì sân chơi, nơi sinh hoạt lý tưởng cũng như “lò” đào tạo tài tử này, CLB đã tổ chức bầu ban chủ nhiệm mới với 22 hội viên do nghệ sĩ Thu Hồng làm chủ nhiệm và 3 phó chủ nhiệm gồm nghệ sĩ Thùy Dương, nhạc sĩ Minh Sáng và Phạm Phú Đức.

Theo đó, CLB sinh hoạt mỗi tháng 4 buổi vào các chiều thứ năm hàng tuần tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Chị Kim Yến (huyện Tân Uyên) bộc bạch: “Đến với CLB mình thấy được hướng dẫn, chỉ dạy tận tình học được nhiều bài bản, vọng cổ từ các nghệ nhân, nghệ sĩ trong tỉnh. Nhờ đó mình được mở mang thêm nhiều về cách luyến láy trong ca và đoạt được giải thưởng tại Liên hoan ĐCTTNB lần thứ 20 tại Long An vừa qua”.

Ngoài là nơi sinh hoạt lý tưởng của giới mộ điệu ĐCTTNB, CLB ĐCTTNB Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh còn thường xuyên là đơn vị đại diện tỉnh Bình Dương tham gia các chương trình giao lưu, các liên hoan ĐCTTNB trong và ngoài tỉnh, góp phần khẳng định vị trí của ĐCTTNB Bình Dương qua nhiều giải thưởng như: 1 giải A và 1 giải B tại Liên hoan ĐCTTNB năm 2012 tổ chức tại Vĩnh Long, 5 giải xuất sắc trong chương trình giao lưu ĐCTTNB lần thứ 19 ở Long An… và gần đây nhất là 2 giải A cá nhân, 1 giải B cá nhân và 1 giải B toàn đoàn trong chương trình giao lưu ĐCTTNB lần thứ 20 tổ chức tại Long An.

Nghệ sĩ Thu Hồng, Chủ nhiệm CLB ĐCTTNB Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, cho biết: “Đảm nhận vai trò chủ nhiệm CLB, Thu Hồng cảm thấy đây là một sứ mệnh thiêng liêng và luôn tự ý thức phải làm sao từng bước truyền đạt lại tất cả những tinh hoa độc đáo của ĐCTTNB cho các em, cháu ham thích bộ môn nghệ thuật này, bởi đây không chỉ là một loại hình âm nhạc dân tộc truyền thống của Nam bộ Việt Nam mà giờ đây ĐCTTNB đã được cả thế giới công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=393
Quay lên trên