Công an tỉnh: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 13 tỷ đồng dưới hình thức chơi “hụi”

Cập nhật: 10-05-2024 | 08:41:29

Ngày 9-5, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Tạ Thị Dân (SN 1959, ngụ TP.Tân Uyên) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra xác định, bị can Tạ Thị Dân đã tự kê khống tên của các “hụi viên” không tham gia các dây hụi vào danh sách, để thu lợi bất chính khi đến kỳ mở hụi. Bằng thủ đoạn này, bị can Dân đã chiếm đoạt của các bị hại với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng. Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo khuyến cáo của Công an tỉnh, hình thức chơi “hụi” mang nhiều rủi ro, hệ lụy và có thể biến tướng trở thành hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” quy định tại Điều 201 Bộ luật Hình sự. Vì vậy, người dân nên lựa chọn các hình thức đầu tư, tiết kiệm khác phù hợp và an toàn, đúng quy định của pháp luật để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân, vừa phòng tránh rủi ro, cũng như những vi phạm pháp luật khi tham gia.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên