Công tác phổ biến pháp luật trong lực lượng vũ trang tỉnh

Cập nhật: 08-11-2014 | 08:49:15

Năm 2014, hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, được cấp ủy, chỉ huy quân sự các cấp đẩy mạnh gắn với công tác giáo dục chính trị tại đơn vị. Những hoạt động này góp phần nâng cao ý thức chấp hành Hiến pháp và pháp luật của cán bộ, chiến sĩ.

Theo đại tá Ao Tấn Tài, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL LLVT tỉnh, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PBGDPL; quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chương trình hành động quốc gia PBGDPL và chỉ thị của Bộ Quốc phòng về triển khai công tác PBGDPL trong quân đội, dân quân tự vệ, dự bị động viên sát với tình hình, đặc điểm, nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Để nâng cao chất lượng tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL LLVT tỉnh được kiện toàn đầy đủ, phù hợp; các tổ báo cáo viên pháp luật tại các cơ quan, đơn vị được bồi dưỡng, tập huấn theo quy định tại Quân khu và Sở Tư pháp tỉnh. Phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện đã duy trì chế độ báo cáo định kỳ, có chất lượng. Việc kịp thời PBGDPL đến cán bộ, chiến sĩ, đã nâng cao một bước về nhận thức chính trị, pháp luật xây dựng bản lĩnh vững vàng, luôn an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và các quy định của đơn vị; nâng cao cảnh giác, phòng, chống có hiệu quả các hành vi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và tội phạm trong quân đội, đấu tranh ngăn ngừa có hiệu quả không để các tác động tiêu cực, tệ nạn xã hội xâm nhập vào LLVT tỉnh; không có vụ việc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và tai nạn giao thông, nhiều đơn vị không có vi phạm kỷ luật thông thường, nhận và hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Thượng tá Lương Anh, Trưởng ban Tuyên huấn Bộ CHQS tỉnh cho biết thời gian qua Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL LLVT tỉnh, các báo cáo viên pháp luật đã có những hoạt động tuyên truyền pháp luật nghĩa vụ quân sự cho hơn 3.500 thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự; tuyên truyền Luật Biển và tình hình biển đảo Việt Nam cho 300 cán bộ, giáo viên và hơn 3.500 học sinh các trường THPT trên địa bàn. Hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2014, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội thi “Ngày Pháp luật” sôi nổi mang lại nhiều ý nghĩa. Ngoài ra LLVT tỉnh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật thông qua công tác vận động quần chúng như: Vận động gia đình và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ ý thức quyền và nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, từ đó nhiều thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1029
Quay lên trên