Công trình đường ĐX02 nối dài, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Đã hoàn thành di dời hệ thống lưới điện

Cập nhật: 04-03-2024 | 09:06:13

Công trình đường ĐX02 nối dài, từ đường Huỳnh Văn Lũy đến đường Đồng Cây Viết (liên khu phố 1-5), phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đến nay đã được di dời hoàn toàn các trụ điện, tạo thông thoáng, thuận lợi cho người lưu thông, đồng thời góp phần quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành toàn tuyến.

 Các trụ điện tồn tại giữa lòng đường làm chậm tiến độ công trình, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông

 Ông Nguyễn Điền Trung, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thủ Dầu Một, cho biết cuối tháng 12-2023, những trụ điện tồn tại giữa lòng đường của công trình đã được di dời hoàn toàn. Tổng vốn di dời 2,5 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn vận động xã hội hóa 900 triệu đồng, còn lại 1,6 tỷ đồng vốn ngân sách. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thủ Dầu Một đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự tính đến ngày 30-12- 2024 công trình sẽ hoàn thành.

 Đến nay, các trụ điện giữa lòng đường đã di dời hoàn thành

Được biết, công trình có chiều dài hơn 3km với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng (sau khi điều chỉnh). Theo quyết định được phê duyệt, công trình được thực hiện từ năm 2020- 2023. Tuy nhiên, do vướng mắc về giải tỏa đền bù, đặc biệt khó khăn trong việc di dời hệ thống lưới điện trên tuyến đường nên công trình đã không thể hoàn thành đúng theo kế hoạch.

 Mặt đường toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông an toàn

Trước đó, Báo Bình Dương đã có bài viết: “Trụ điện hiện hữu giữa lòng đường: Thi công chậm tiến độ, mất an toàn giao thông’’, đăng ngày 21-7-2023, phản ánh về tình trạng thi công công trình chậm tiến độ do vướng rất nhiều trụ điện hiện hữu giữa lòng đường, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông trên tuyến đường này. Sự nỗ lực phối hợp giải quyết vướng mắc của các bên liên quan và người dân để đẩy nhanh tiến độ công trình rất cần được ghi nhận, hoan nghênh.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên