Cung bậc phương Nam lần 2

Cập nhật: 24-10-2011 | 00:00:00

Đêm 22-10, chương trình Cung bậc phương Nam lần 2 diễn ra tại chợ đêm Hòa Lân (ở 1/162, đường Thủ Khoa Huân, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương) do BQL chợ đêm Hòa Lân phối hợp cùng Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương thực hiện đã được truyền hình trực tiếp trên các kênh BTV4 và BTV9 Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương. Hơn 1.000 khán giả đã đến xem trực tiếp chương trình này. 

Nghệ sĩ Phượng Nga, Vương Linh cùng vũ đoàn Vầng Trăng biểu diễn bài hát “Thương nhau lý tơ hồng” và “Dạ cổ hoài lang” tại chương trình Cung bậc phương Nam lần 2

Chương trình Cung bậc phương Nam lần 2 đã mang đến cho khán giả những bài ca, những giai điệu mượt mà, sâu lắng đã từng làm thổn thức bao trái tim của những người yêu nhạc. Mở đầu chương trình, nghệ sĩ Phượng Nga, Vương Linh cùng vũ đoàn Vầng Trăng biểu diễn bài hát “Thương nhau lý tơ hồng” và “Dạ cổ hoài lang”. Tiếp đến là bài tân cổ “Thao thức vì em” do NSƯT Minh Vương trình bày. Các nghệ sĩ Ngô Quốc Linh, Lý Hùng, Vĩnh Thuyên Kim... cùng tham gia biểu diễn.

Nghệ sĩ Phượng Nga thay mặt giới nghệ sĩ cho biết: “Theo dòng chảy thời gian, trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, nghệ thuật cải lương nói chung và những làn điệu vọng cổ nói riêng vẫn luôn được ấp ủ, nâng niu trên mảnh đất Nam bộ chứa chan tình người. Những làn điệu mượt mà sâu lắng ấy vừa đậm đà sắc thái truyền thống, lại vừa mang tính hiện đại đã đi vào tâm thức chúng ta một cách tự nhiên như lời hát ru của mẹ... Để rồi, dù thời gian có trôi qua, cuộc đời mỗi con người có mất đi thì loại hình nghệ thuật này vẫn được duy trì và phát triển. Vì, nghệ thuật cải lương là nét độc đáo của nền văn hóa Việt Nam mang đậm tình người và đậm đà tình dân tộc. Do vậy, BQL chợ đêm Hòa Lân sẽ tổ chức chương trình Cung bậc phương Nam định kỳ mỗi tháng 1 lần”.

VĂN SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên