Đa dạng các chương trình văn nghệ tuyên truyền

Cập nhật: 03-08-2019 | 06:03:53

 “Xây dựng môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy...”. Đó là những thông điệp ý nghĩa trong chương trình văn nghệ tuyên truyền tại các trường học trong tỉnh nhân dịp hè.

 Một cảnh trong tiểu phẩm “Lưới trời lồng lộng”

 Đến với chương trình sinh hoạt hè tại trường THPT Nguyễn Trãi (TX.Thuận An), đông đảo các em học sinh trong màu áo xanh thanh niên đã có dịp hiểu thêm về giá trị của tuổi thanh xuân và lĩnh hội nhiều kiến thức bổ ích về phòng, chống ma túy. Chương trình sinh hoạt hè hôm ấy có Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh về biểu diễn văn nghệ.

Những giai điệu sôi động, những ca từ trẻ trung của các bài hát như khơi gợi trong các bạn trẻ nhiều ước mơ, hoài bão lớn. Để các ước mơ, hoài bão ấy sớm trở thành hiện thực thì các bạn trẻ cần phải chăm chỉ học tập, rèn luyện bản thân nhiều hơn, nhất là phải tránh xa “ma túy”. Và câu chuyện về công tác phòng, chống ma túy của các ngành, các cấp hiện nay được thể hiện rất sinh động trong tiểu phẩm “Lưới trời lồng lộng”. Thông qua câu chuyện của các nhân vật như: Ngọc Hoàng, Thiên Lý Nhãn, Thuận Phong Nhĩ, tên trùm ma túy và bạn gái của tên trùm, tiểu phẩm đã thông tin đến các bạn học sinh về sự len lỏi cũng như sự đa dạng và những tác hại của ma túy trong xã hội ngày nay.

Cùng điểm qua các vụ án phá các đường dây buôn lậu ma túy, các nhân vật còn cho biết, ma túy len lỏi khắp mọi nơi. Ma túy vào trường học, công sở và đặc biệt là vào giới showbiz. Theo tác giả, đạo diễn Trung Hậu, các loại kẹo viên, keo hít, shisha, bóng cười không khó mua. Cái khó là làm sao để mọi người nhận thức, tất cả các loại này đều là các chất gây ảo giác, nghiện khi sử dụng và hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Theo cô Lưu Kim Tuyền, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Trãi, buổi tuyên truyền thật sự có ý nghĩa và bổ ích đối với thầy trò nhà trường. Qua đây, các em học sinh nhận biết được các loại ma túy mới và hiểu được tác hại khôn lường của chúng, để không sa chân vào loại tệ nạn này. Bằng phương thức biểu diễn tiểu phẩm, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi của học sinh nên đã tạo được hiệu ứng tốt, thu hút các em quan tâm và hăng say trao đổi.

Ông Đặng Phú Đức, Trưởng phòng Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, cho biết Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động của trung tâm vừa tổ chức lưu diễn văn nghệ tuyên truyền phục vụ tại 12 xã, thị trấn của huyện Dầu Tiếng và 10 trường THPT trong tỉnh. Với những chi tiết dàn dựng hấp dẫn, chương trình đã thu hút đông khán giả đến xem. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về hậu quả tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội.

Cuộc chiến chống tội phạm ma túy phải mang tính cộng đồng, vì vậy mọi người, mọi nhà, mọi đoàn thể hãy vì tương lai con em của chúng ta, cùng sát cánh với các nghành chức năng quyết tâm bài trừ tệ nạn ma túy. Bởi “Ma túy là dao hai lưỡi gây biết bao hậu quả về sau/ Làm bao người say ảo giác, làm ngáo đá hiểm nguy khó lường/Xin gửi lời khuyên tất cả, không hửi không nên thử làm chi/Người ơi mình nên phải tránh, một lần thôi nát tan cuộc đời…” (trích trong lời bài hát được viết theo điệu nhạc bài Cà Mau áo mới).

 THỤC VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên