Đa dạng tour du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Cập nhật: 25-04-2012 | 00:00:00

Thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay đến 4 ngày, nên số lượng khách đăng ký đi du lịch khá đông. Với nhiều tour du lịch hấp dẫn, đa dạng mà các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh tung ra trong dịp này hứa hẹn nhiều điều thú vị đang chờ đón du khách...  Vịnh Hạ Long, điểm đến hấp dẫn du khách

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Vietravel có chương trình kích cầu phối hợp với các đối tác vàng, giảm giá sâu cho nhiều tour “hot”. Theo đó, tuyến miền Bắc có mức giảm đến 2 triệu đồng; tuyến miền Trung giảm từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng; các tuyến biển như Phú Quốc, Nha Trang - Vinpearl Land cũng giảm đến 500.000 đồng. Các tour Hàn Quốc, Campuchia, Thái Lan... của Vietravel cũng giảm giá trung bình từ 7 - 10%. Với chương trình giảm giá đặc biệt này, lượng khách đăng ký đi du lịch đã tăng lên đáng kể. Ông Phạm Phú Thy, Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Bình Dương cho biết, so với cùng kỳ năm 2011, lượng khách đăng ký đi du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay tăng từ 30 - 35%. Dịp này, các tour nước ngoài của Vietravel thu hút rất đông khách, đặc biệt là tour Singapore và Malaysia. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách, Vietravel đã kết hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines để tăng thêm chuyến bay phục vụ nhu cầu đi du lịch của du khách. Đối với các tour trong nước, Vietravel cũng kết hợp với Vietnam Airlines tăng thêm các chuyến bay đến khu vực miền Trung. Đặc biệt, lượng khách đăng ký đi du lịch Đà Nẵng tăng cao do lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng khai mạc đúng vào dịp này (ngày 29-4). Song song đó, tuyến Hà Nội số lượng khách đăng ký cũng tăng rất đột biến. Ông Phạm Phú Thy khẳng định: “Lượng khách tăng cao nhưng Vietravel luôn bảo đảm về chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, công ty chúng tôi thường xuyên có những chương trình mới, sản phẩm đính kèm nhằm mang đến cho du khách những chương trình tour mới, hấp dẫn chất lượng dịch vụ tốt nhưng giá khuyến mại, phù hợp với mọi nhu cầu...”.

Dù mới thâm nhập thị trường Bình Dương chưa đầy một năm, nhưng các tour du lịch của Công ty Saigontourist đã được nhiều người dân biết đến và lựa chọn. Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist triển khai hơn 300 hành trình tour trong và ngoài nước, đa dạng từ các chùm tour tiết kiệm IKO travel đến du lịch truyền thống và du lịch cao cấp, dự kiến phục vụ hơn 16.000 du khách đi tour trong và ngoài nước, tăng hơn 11,2% so với cùng kỳ năm 2011. Đến nay, Saigontourist đã bán hết hơn 92% số chỗ. Theo đó, các tour nước ngoài đi ngày 28-4 đã gần hết chỗ, hiện chỉ còn một ít chỗ cho các tour: Singapore, Malaysia, Thái Lan. Các tour đã khóa sổ gồm: Châu Âu, Hong Kong - Macao, Thượng Hải, Jeju, Nhật Bản, Tây Tạng, Úc. Các tour khởi hành ngày 28-4 được nhiều khách chọn nhất. Hiện chỉ còn các tour khởi hành ngày 27, 29 và 30-4. Theo ông Nguyễn Minh Thu, Phó Giám đốc Saigontourist Chi nhánh Bình Dương, năm nay, khách có xu hướng tham khảo và đặt tour sớm để chọn đúng hành trình và ngày khởi hành.

Theo tình hình đăng ký đến hiện nay tại Saigontourist, du khách tập trung nhiều vào các tour trong nước ngắn ngày (từ 2 - 4 ngày) như tour: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Phan Thiết, đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, đối tượng khách gia đình chiếm khoảng 45%. Hiện nay, Saigontourist đã khóa sổ tour Phú Quốc và Côn Đảo, tour đang hút khách nhất là Phan Thiết. Dù là dịp lễ nhưng giá các tour của Saigontourist không tăng, chỉ riêng cho tuyến Nha Trang và Đà lạt tăng khoảng 10%. Riêng tour nước ngoài, bên cạnh các tour đường gần quen thuộc luôn được nhiều du khách đăng ký như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hong Kong, Macau... và các tour đường xa đi: Châu Âu, Mỹ, Úc, Ấn Độ... Saigontourist còn liên tục triển khai các hành trình mới lạ, thu hút nhiều du khách quan tâm, như: Liên tuyến Nhật Bản - Hàn Quốc, liên tuyến Hàn Quốc - Trung Quốc đi đảo Jeju và thành phố Thượng Hải, tour Trung Quốc với các điểm đến hấp dẫn, mới lạ như Tây Tạng, Cửu Trại Câu hoặc các điểm đến đặc sắc như: Phuket của Thái Lan, đảo Bali của Indonesia, thủ đô Manila của Philippines, 3 thành phố lớn Delhi - Jaipur - Agra của Ấn Độ...

Với nhiều tour du lịch trong và ngoài nước hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên