Đà Nẵng: Quyết tâm hoàn thành mục tiêu tiêm phòng COVID-19

Cập nhật: 10-02-2022 | 06:38:31

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Đà Nẵng. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Ngày 9/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch thành phố Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, Đà Nẵng đang đứng hàng đầu các tỉnh, thành phố có ca mắc COVID-19. Dó đó, các cơ quan ban ngành, địa phương không chủ quan với tình hình dịch bệnh, quyết tâm triển khai các biện pháp và linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch.

Liên quan đến vấn đề tiêm chủng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các đơn vị, địa phương phải quyết tâm hoàn thành mục tiêu tiêm chủng theo kế hoạch đưa ra, tiêm phủ tối đa với những đối tượng đủ điều kiện.

Ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu, ngành Y tế phối hợp với các địa phương đi từng gia đình, rà soát từng đối tượng chưa tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19. Đồng thời tổ chức tiêm vaccine tại nhà đối với người gặp khó khăn trong di chuyển, trường hợp nào trong độ tuổi không muốn tiêm phải nêu lý do và viết cam kết.

Các Trung tâm Y tế, địa phương đến ngày 15/2 phải rà soát xong các đối tượng trong độ tuổi chưa tiêm vaccine để có kế hoạch tiêm cụ thể.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, công tác điều trị F0 tại nhà đang gặp một số vướng mắc, vì vậy ngành Y tế và các địa phương cần tăng cường nguồn nhân lực cho y tế cơ sở; đánh giá, sàng lọc lại những cán bộ đã được đưa về hỗ trợ chưa mang lại hiệu quả; tổ chức giám sát chặt các F0 đang điều trị tại nhà; kịp thời chuyển viện, đưa vào điều trị tại cơ sở y tế đối với những trường hợp bệnh nền, người cao tuổi, béo phì.

Ngoài ra, ngành Y tế cần đánh giá lại nguyên nhân các trường hợp tử vong do mắc COVID-19, có báo cáo rõ từng trường hợp để có biện pháp xử lý; tham mưu cho thành phố về việc hỗ trợ đối với những y, bác sỹ, lao động đang phục vụ cho công tác điều trị và trực tiếp điều trị.

Về việc đánh giá dịch ở địa phương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh: "Thành phố cần phải linh hoạt trong việc phòng, chống dịch bệnh, với quan điểm vừa chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế. Do vậy, Đà Nẵng không nên đánh giá mức độ dịch ở cấp phường. Điều này sẽ gỡ rối cho việc mở cửa phát triển du lịch, tổ chức học sinh đi học lại..."

Phát biểu kết luận, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đề nghị các địa phương phân công lại nhiệm vụ Tổ phòng, chống COVID cộng đồng, trong đó có nhiệm vụ chính là hỗ trợ nhân viên y tế, giám sát điều trị F0 tại nhà; giao Sở Y tế tổ chức thực hiện các tiêu chí chuyển viện và điều trị tại các bệnh viện; triển khai điều trị F0 tại tất cả các cơ sở y tế.

Theo báo cáo, thành phố Đà Nẵng hiện đang điều trị hơn 10.000 ca mắc COVID-19, trong đó 93% đang điều trị tại nhà, có 145 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Hầu hết bệnh nhân nặng đều từ trên 65 tuổi, có bệnh nền, béo phì và chưa tiêm vaccine./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên