Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Sáng mãi tên Người”

Cập nhật: 20-05-2020 | 09:24:56

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2020), Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh vừa tổ chức chương trình nghệ thuật “Sáng mãi tên Người”. Với những ca khúc dạt dào cảm xúc. Chương trình đã góp phần tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.


Tiết mục “Tình Bác sáng đời ta” do tốp ca nam đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh biểu diễn

Hòa trong không khí phấn khởi kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các ca khúc đi cùng năm tháng, ngợi ca Bác Hồ trong chương trình như khắc họa lại một lần nữa hình tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong lòng người dân Việt Nam. Chân dung Người hiện ra thật bình dị, đầy xúc động trong tiết mục đơn ca “Dấu chân Người lội suối chiều mưa” của Vũ Văn Viết. “Xem hình Bác qua màn ảnh nhỏ/ Mưa rung dâng đục bầu trời/ Bác Hồ lội qua con suối/ Con với bao người nước mắt bỗng trào dâng…”. Tình cảm của tác giả được ca sĩ Thái Thanh Tùng truyền tải đầy lắng đọng khiến người xem dâng trào nhiều cảm xúc. Cảm xúc ghi nhớ công ơn Bác trong “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”, “Người sống mãi trong lòng miền Nam”, “Miền Nam nhớ mãi ơn Người”…

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người gắn liền với lịch sử vẻ vang của cuộc cách mạng Việt Nam từ thuở thiếu thời cho đến lúc bôn ba khắp năm châu bốn biển tìm chân lý, ánh sáng chủ nghĩa Mác - Lênin để dẫn dắt cuộc cách mạng Việt Nam vượt qua đêm dài nô lệ lầm than. Người làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa; làm nên cuộc chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu và cuộc kháng chiến trường kỳ chống đế quốc Mỹ xâm lược đến toàn thắng, đưa dân tộc ta bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do, hạnh phúc. Dù Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người luôn biểu hiện, soi đường cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng, nhân dân ta và tầm vóc tư tưởng, đạo đức của Bác luôn có sức ảnh hưởng rất to lớn, nâng tầm vóc của dân tộc Việt Nam.

Với các ca sĩ, diễn viên trẻ của đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, Bác là một lãnh tụ được nhiều người ngưỡng mộ và tôn sùng. Trong âm nhạc, hình ảnh của vị lãnh tụ vĩ đại luôn được ca ngợi với những giai điệu và hình ảnh đẹp nhất. Vì thế, các ca sĩ, diễn viên đều rất nhiệt huyết khi biểu diễn với mong muốn truyền tải được hết những lời ca, điệu múa đẹp nhất đến công chúng, để dâng lên Người món quà tri ân thành kính.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vinh dự được góp công trong chương trình nghệ thuật đầy ý nghĩa này, ca sĩ Thái Thanh Tùng cho biết anh từng hát nhiều bài về Bác Hồ nhưng lần nào cũng vậy, cảm xúc không bao giờ cũ. Theo ông Nguyễn Anh Khương, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, những người làm văn hóa luôn mong chương trình sẽ là một món quà ý nghĩa dâng tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người. Món quà đặc biệt bằng âm nhạc này cũng chính là tấm lòng của những người làm chương trình mong muốn gửi đến khán giả.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1103
Quay lên trên