Đại học Harvard sơ tán khẩn do bị dọa đánh bom

Cập nhật: 17-12-2013 | 00:00:00

Vụ việc xảy ra hôm 16-12 sau khi cảnh sát nhận được 1 email đe dọa đánh bom tại 4 tòa nhà của trường.

 Ngày 16-12, Đại học Harvard đã phải sơ tán sinh viên vào lúc 9h sáng (theo giờ địa phương) tại 4 tòa nhà gồm Trung tâm Khoa học, kí túc xá Thayer, hội trường Sever và tòa nhà Emerson, đồng thời phải hủy bỏ kỳ thi cuối kỳ khi nhận được thông tin nói rằng có thiết bị nổ được đặt ở 4 địa điểm nói trên.

Ngay sau đó, cảnh sát đã điều trực thăng tới khuôn viên của trường để điều tra. Tuy nhiên, sau hơn 5 tiếng đồng hồ, trường đại học tuyên bố không tìm thấy thiết bị nổ nào.

Phát ngôn của trường đại học cho biết, không có quả bom nào được phát hiện mặc dù trước đó cảnh sát đã nhận được 1 email nói rằng, 4 địa điểm nói trên của trường bị cài thiết bị nổ.

Phó Chủ tịch điều hành trường Đại học Harvard, Katie Lapp cho biết: “Tôi thở phào nhẹ nhõm khi nhận được báo cáo không tìm thấy thiết bị nổ nghi ngờ nào”.

Ông nói thêm, cảnh sát đang điều tra về những người đứng sau trò lừa bịp này. Hiện, các sinh viên có thể quay trở lại trường mặc dù một số kỳ thi đã bị hủy bỏ.

Vụ việc xảy ra chưa đầy 1 tháng sau khi Đại học Yale tại Connecticut cũng đã phải ngừng hoạt động gần 4 giờ đồng hồ sau khi nhận được một cuộc gọi lừa bịp nói rằng, bạn cùng phòng của anh ta đã lên kế hoạch dùng súng bắn người tại khuôn viên của trường.

Đại học Harvard được thành lập vào năm 1636. Nơi đây đã đào tạo nên rất nhiều lãnh đạo trên khắp thế giới bao gồm cả một danh sách dài các đời Tổng thống Mỹ như  Barack Obama và John F. Kennedy.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên