Đảm bảo vệ sinh môi trường trong phòng, chống dịch

Cập nhật: 22-07-2021 | 18:40:03

(BDO) UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành công văn 3359/UBND-KT yêu cầu Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Y tế, UBND các huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị trực thuộc nghiêm túc thực hiện công tác vệ sinh môi trường trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên & Môi trường sớm có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác quản lý, thu gom, vận chuyển và xử lý các loại chất thải theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt là các loại chất thải y tế có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các biện pháp vệ sinh môi trường, kiểm soát, xử lý môi trường phòng, chống dịch. UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường trong công tác quản lý nhà nước về vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại các cơ sở cách ly tập trung, bệnh viện, bệnh viện dã chiến đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực thuộc và các đơn vị thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác thu gom, vận chuyển chất thải, từng loại chất thải phải được phân loại, thu gom, vận chuyển đúng quy định, bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, kiểm soát, xử lý tốt môi trường phòng, chống dịch bệnh.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, trong chuyến thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương vừa qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu địa phương chủ động lên phương án, kế hoạch thu gom, xử lý chất thải đối với các khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=390
Quay lên trên