Đánh bom kinh hoàng vào khách du lịch ở Bulgary

Cập nhật: 19-07-2012 | 00:00:00

Hôm qua (18-7), 6 người đã thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương trong một vụ đánh bom kinh hoàng nhằm vào một chiếc xe chở khách du lịch ở Sân bay Burgas nằm trên bờ Biển Đen của Bulgary, Bộ Ngoại giao nước này đưa tin.

Một tuyên bố được đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Bulgary viết: “Năm người đã thiệt mạng ngay tại chỗ và một người khác thiệt mạng sau khi được đưa tới bệnh viện. 32 người khác bị thương đã được đưa vào bệnh viện, trong đó có 3 người đang được chăm sóc đặc biệt.”

 

Một nhân chứng kể lại: “Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ cực mạnh. Xe khách đang chở đầy người lớn và trẻ em. Máu me vung khắp nơi. Tôi còn nhìn thấy một chiếc xe khách khác cũng bị bắt lửa của vụ nổ trước. Một cảnh tượng thật kinh hoàng”.

Đoàn du khách này vừa bay từ Tel Aviv – thủ đô của Israel sang Bulgary trên chuyến bay có số hiệu No.392 của hãng hàng không Air Viva vào lúc 4h43 chiều (tức 20h43 giờ Việt Nam).

Có 154 hành khách trong đó có 146 người lớn và 8 trẻ em có mặt trên chuyến bay. Trong số các hành khách có một người Italia, một người Slovakia và một người Mỹ. Tất cả những người còn lại đều là người Israel, Bộ Ngoại giao Bulgary cho hay.

“Các nhà chức trách Bulgary đang nỗ lực phân tích và điều tra xem liệu đây có phải một cuộc tấn công khủng bố hay không. Sân bay Burgas đã tạm thời ngừng hoạt động sau vụ tấn công”, Bộ Ngoại giao cho hay.

Ngoại trưởng Bulgary, ông Nickolay Mladenov, người có mặt tại hiện trường ngay sau khi xảy ra tai họa cho biết: “Bulgary sẽ làm mọi cách trong khả năng của mình để làm rõ động cơ và chủ mưu của vụ tấn công này.”

Bộ trưởng cũng bày tỏ sự lòng tiếc thương và gửi lời chia buồn tới người đồng cấp Israel, ông Avigdor Lieberman. Tổng thống Bulgary Rosen Plevneliev và Bộ trưởng Nội vụ nước này Tsvetan Tsvetanov cũng có mặt tại hiện trường ngay sau vụ tai nạn.

Vụ đánh bom xảy ra đúng vào ngày tưởng niệm 18 năm vụ đánh bom kinh hoàng nhằm vào trụ sở của một tổ chức Do Thái chính của Argentina năm 1994. Vụ đánh bom do một kẻ đánh bom tự sát thuộc nhóm Hezbollah được Iran hậu thuẫn tiến hành, cướp đi sinh mạng của 85 người.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc Iran là thế lực đứng đằng sau vụ đánh bom xe khách ở Bulgary trên và thề rằng Israel sẽ sớm có biện pháp trả đũa. Ngay sau khi biết tin về vụ đánh bom trên, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện cho Thủ tướng Israel để gửi lời chia buồn và cam kết sẽ hỗ trợ chính phủ Israel hết mình để đưa kẻ chủ mưu ra công lý.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=318
Quay lên trên