Đẩy mạnh các hoạt động liên kết phát triển du lịch

Cập nhật: 25-11-2022 | 08:05:02

 Để thúc đẩy du lịch phát triển, thu hút du khách đến với Bình Dương, cùng với ngành du lịch Bình Dương, thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến Du lịch (XTDL) tỉnh cũng rất quan tâm thực hiện các hoạt động xúc tiến, giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Dương đến với người dân, du khách trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, việc liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong khu vực được trung tâm chú trọng đẩy mạnh.

 Hoạt động giới thiệu, quảng bá thông tin du lịch Bình Dương của Trung tâm XTDL tỉnh đến với các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ

 Tăng cường quảng bá du lịch

Công tác quảng bá, XTDL được xác định là “đòn bẩy” để phát triển du lịch của mỗi địa phương cũng như ngành du lịch nói chung. Để đưa thông tin, hình ảnh, sản phẩm du lịch của tỉnh đến với người dân địa phương và du khách gần xa, trong thời gian qua, công tác quảng bá, XTDL luôn được Trung tâm XTDL tỉnh tập trung thực hiện. Ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết ngoài việc thông tin tuyên truyền trên các kênh thông tin đại chúng, tổ chức và tham gia các sự kiện trong và ngoài tỉnh để quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà, trong năm 2022 này, Trung tâm XTDL tỉnh còn đẩy mạnh việc quảng bá du lịch bằng việc thay đổi phương thức quảng bá.

Cụ thể, trung tâm đã tăng cường quảng bá thông tin du lịch trên các nền tảng mạng xã hội, như Zalo, Facebook. Cùng với đó, trung tâm cũng đã phối hợp với Báo Bình Dương thực hiện chương trình livestream trên fanpage của trung tâm vào sáng thứ 6 hàng tuần để giới thiệu các điểm du lịch trong tỉnh đến với nhiều người, thu hút hàng ngàn lượt người theo dõi mỗi kỳ phát. Đặc biệt, trong năm 2022 này, trung tâm đã tham mưu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ công bố và đưa vào sử dụng ứng dụng (app) du lịch thông minh để phục vụ người dân và du khách có nhu cầu tìm hiểu về du lịch Bình Dương.

Cùng với những hoạt động trên, trong năm nay, Trung tâm XTDL còn phối hợp với các đơn vị truyền thông thực hiện các bảng pano sơ đồ tour, tuyến du lịch (tích hợp mã QR) và thực hiện quét chụp 360 độ gần 30 khu, điểm du lịch của tỉnh để tích hợp trên website nhằm phục vụ nhu cầu của du khách và người dân. Trong thời gian qua, trung tâm cũng đã tổ chức thành công cuộc thi “Thuyết minh giới thiệu các điểm đến du lịch”, cuộc thi “Viết cảm nhận về du lịch Bình Dương” năm 2022; hỗ trợ huyện Phú Giáo tổ chức chương trình famtrip đưa đoàn đi khảo sát các điểm đến trên địa bàn huyện nhằm lấy ý kiến đóng góp giúp huyện hoàn thiện các sản phẩm du lịch, thu hút khách đến với huyện Phú Giáo thời gian tới.

Liên kết phát triển

Cùng với các hoạt động quảng bá du lịch trong tỉnh, để thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Bình Dương, Trung tâm XTDL tỉnh còn đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ. Ông Phạm Hồng Thi cho hay trong năm 2022, Bình Dương đã tích cực tham gia các sự kiện văn hóa, du lịch tại các tỉnh, thành phố trong khu vực. Những hoạt động này đã góp phần quảng bá, lan tỏa thông tin du lịch nhằm thu hút sự quan tâm của nhiều người, từ đó kết nối du khách đến với Bình Dương. Những sự kiện nổi bật mà Trung tâm XTDL đã tham gia giới thiệu du lịch trong năm nay, như: Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022; hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022); tham gia đoàn famtrip khảo sát du lịch - tour du lịch bằng tàu hỏa tại tỉnh Đồng Nai; Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đồng Nai năm 2022; tham gia hội nghị sơ kết triển khai thực hiện “Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ” giai đoạn 2020- 2025 tại tỉnh Bình Phước.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương Địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636 Website: dulichbinhduong.org.vn Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn.

Trong tháng 11 này và tháng 12 tới đây, trung tâm tiếp tục tham gia gian hàng giới thiệu du lịch Bình Dương tại Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đồng Nai năm 2022, Ngày hội Văn hóa - du lịch Bạc Liêu và lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022; Festival Văn hóa du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần IV-2022 tại tỉnh Tây Ninh (diễn ra từ ngày 10 đến 18-12). Thông qua những sự kiện này, Trung tâm XTDL tỉnh sẽ phối hợp cùng các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh giới thiệu các sản phẩm du lịch Bình Dương đến với đông đảo du khách. Đặc biệt, trong tháng 12 tới đây, Trung tâm XTDL tỉnh sẽ tổ chức “Liên hoan ẩm thực Bình Dương” lần thứ IV-2022 với sự tham gia của các tỉnh, thành bạn trong vùng. Đây cũng là một trong những nội dung trong chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ.

Ông Phạm Hồng Thi cho biết thêm, cùng với việc thực hiện các nội dung đã ký kết trong chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ thông qua việc tham gia các sự kiện quảng bá XTDL tại các địa phương trong vùng theo văn bản đã ký kết, hàng năm dựa trên kế hoạch riêng của đơn vị, Trung tâm XTDL tỉnh sẽ nghiên cứu, xem xét những nội dung có liên quan và phù hợp để có thể trực tiếp kết nối, chia sẻ thông tin du lịch giữa Bình Dương với các Trung tâm XTDL của các tỉnh, thành trong vùng.

“Trung tâm còn làm “cầu nối” giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh với các doanh nghiệp tỉnh bạn với hy vọng xây dựng ngày càng nhiều tour, tuyến du lịch liên tỉnh, xây dựng được nhiều gói sản phẩm và làm đa dạng thêm các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương hấp dẫn về giá và chất lượng. Các hoạt động này sẽ tạo động lực để doanh nghiệp các địa phương tăng cường kết nối hợp tác vì mục tiêu chung là cùng phục hồi, phát triển du lịch…; qua đó góp phần giới thiệu điểm đến của các địa phương nói chung và của Bình Dương nói riêng đến với du khách, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Bình Dương trong thời gian tới”, ông Thi nói.

 Đặc biệt, trong tháng 12 tới đây, Trung tâm XTDL tỉnh sẽ tổ chức “Liên hoan ẩm thực Bình Dương” lần thứ IV-2022 với sự tham gia của các tỉnh, thành bạn trong vùng. Đây cũng là một trong những nội dung trong chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ.

 HỒNG THUẬN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên