Để có một kỳ nghỉ ý nghĩa

Cập nhật: 21-04-2014 | 00:00:00

Lâu nay ở Việt Nam người ta cứ nghĩ đi du lịch là mới được nghỉ ngơi, chính vì vậy mọi người thường mong đến những dịp nghỉ lễ dài ngày như 30-4, 1-5 để thực hiện chuyến du lịch của mình.

 Điểm đến thường là du lịch biển và danh thắng nổi tiếng. Có lẽ dịp nghỉ lễ cũng là thời điểm vào mùa nắng nóng nên tâm lý mọi người thích tắm, thích đắm mình vào không gian biển mát rượi. Ngoài ra các danh thắng nổi tiếng trong nước cũng là lựa chọn của nhiều người. Ở phía Bắc mọi người thường chọn Sapa, khu vực phía Nam người dân thường đi Đà Lạt. Từ đầu tháng 4 mọi người bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình. Có người đi theo tour, có người đi một mình, đa phần đi chung với gia đình và cơ quan, công ty.

 Khi nghỉ lễ nhiều khách chọn du lịch tắm biển 

Du lịch trải nghiệm

Gần đây loại hình du lịch trải nghiệm được nhiều người ưa thích lựa chọn cho những chuyến đi của mình, điểm đến có thể là các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long hay các tỉnh Tây nguyên. Tham gia hình thức du lịch này mọi người thường liên hệ với người quen của mình ở địa phương để thuận tiện hơn và giảm bớt chi phí.

Ở điểm đến Đồng bằng sông Cửu Long mọi người sẽ được hòa mình vào sông nước, được trải nghiệm các công việc đồng áng của người dân, được đi câu cá, tát cá… Ở điểm đến các tỉnh Tây nguyên mọi người hòa mình vào núi rừng, được ngắm nhìn mặt trời phố núi, có thể cùng người dân đi lên rẫy hoặc vào rừng, thử sử dụng dụng cụ của đồng bào dân tộc thiểu số… Qua những chuyến đi như thế cho bạn những hiểu biết, những trải nghiệm thực tế bạn sẽ thấy yêu thiên nhiên hơn và nhận thấy ý nghĩa của cuộc sống ở sự sẻ chia.

Đi thăm người quen

Trong xã hội hiện đại facebook giúp con người chúng ta kết nối với nhau nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nhưng thực chất ngoài đời sống chúng ta sống càng ngày càng xa nhau. Chúng ta lên facebook nhiều hơn, nhìn mặt màn hình điện thoại, máy tính, tivi nhiều hơn nhìn mặt người và chúng ta ít quan tâm đến nhau hơn, gần như là chúng ta đang lãng quên nhau.

Có câu “đường lâu ngày không đi đường mọc đầy cỏ dại - Người lâu ngày không qua lại, người thành người dưng”. Bởi vậy không gì lý tưởng hơn, hãy tận dụng những ngày nghỉ để đi thăm người thân, nối lại những mối quan hệ trước đây, thăm hỏi bà con ở quê, quan tâm săn sóc nhiều hơn tới cha mẹ mình.

Tổ chức sinh hoạt trong đại gia đình

Truyền thống “Tam đại đồng đường” (3 thế hệ cùng chung sống trong một nhà) đến nay đang rạn vỡ dần. Còn rất ít gia đình 3 thế hệ cùng chung sống trong một mái nhà. Các bạn trẻ mới lập gia đình muốn được tự do nên thường ra ở riêng. Rõ ràng hiện nay sự gắn kết của cá nhân với cá nhân, giữa các thành viên trong gia đình đang có chiều hướng lỏng lẻo hoặc rạn vỡ. Vậy thì tại sao không dành thời gian dài của kỳ nghỉ mà trở về với gia đình của mình để hàn gắn lại.

Tập thói quen đọc sách

Báo chí giúp cho chúng ta cập nhật tin tức. Hãy tạo dựng những thói quen tốt từ việc đầu tiên hãy đến những nhà sách gần nơi bạn ở nhất và tìm cho mình những cuốn sách bạn thấy thích nhất.

Có nhiều giải pháp để giúp chúng ta có kỳ nghỉ trở nên ý nghĩa hơn, dù sử dụng giải pháp nào thì điều cốt yếu chúng ta vẫn phải nhiệt tình hơn với công việc và cuộc sống của riêng mình.

 ĐÌNH TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=213
Quay lên trên