Đến năm 2030 các đô thị phải có hệ thống thu gom, xử lý nước thải

Cập nhật: 03-10-2024 | 08:34:08

 Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đề ra mục tiêu đến năm 2030, các đô thị phải có hệ thống thu gom, xử lý nước thải; tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường trên 60%.

Theo đó, để hoàn thành mục tiêu này, tất cả các nhà máy trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề phải có công trình xử lý nước thải cục bộ trong nhà máy trước khi đưa đến trạm xử lý nước thải tập trung. Nước thải từ các nhà máy, xí nghiệp phân tán phải có công trình xử lý riêng trong nhà máy đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường. Bên cạnh đó, Bình Dương tiếp tục nâng cấp, mở rộng, nâng cao hiệu quả hoạt động thu gom, xử lý nước thải của hệ thống xử lý nước thải tập trung quy mô lớn tại các đô thị và các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề, bảo đảm xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường trước khi xả ra nguồn tiếp nhận. Vị trí, quy mô, công suất các hệ thống xử lý nước thải được xác định, thể hiện trong quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng vùng huyện.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=79
Quay lên trên