Dĩ An: Sôi nổi hội thi chim chào mào và gà kiểng năm 2014

Cập nhật: 08-02-2014 | 00:00:00

  152 lồng chim bước vào vòng loại Hội thi Chim chào mào năm 2014.

Tham dự hội thi có gần 200 người chơi trong và ngoài tỉnh. Hội thi là một trong những hoạt động chào mừng xuân Giáp ngọ 2014; đồng thời, tạo điều kiện cho các người nuôi chim chào mào, gà kiểng có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Năm nay, hội thi gà kiểng có 20 người chơi tham gia. Ban giám khảo chấm thi dựa trên 8 tiêu chí: phần đuôi, mã, bờm, cánh, mặt, chân, kỹ thuật chăm sóc và dáng đi tổng thể. Sau vòng sơ loại, 10 “thí sinh” gà tre nổi trội sẽ lọt vào vòng bán kết để tìm ra 3 chú gà đẹp nhất.

Kết quả, giải nhất thuộc về con gà tre khét chuối của anh Nguyễn Hữu Thành đến từ CLB Gà kiểng Dĩ An (Thị xã Dĩ An). Giải nhì thuộc về con gà của anh Trương Quang Sang (Long An) và giải ba trao cho con gà của anh Đỗ Hồng Ty (Thị xã Dĩ An).

  Ông Trương Ngọc Vũ - Giám đốc Trung tâm VHTT-TT thị xã Dĩ An trao giải cho các người chơi có chim chào mào đạt thành tích cao

Về Hội thi chim chào mào, từ 152 con chim, sau 13 vòng sàng lọc BTC chọn ra 14 con chim vào chung kết xếp hạng để chọn ra 4 con chim chào mào xuất sắc nhất. Tiêu chí chấm thi dựa trên cơ sở chim hót hay, bền giọng, nổi bật về thanh - sắc - bộ.

Kết quả, giải nhất thuộc về anh Lê Trần Quốc Thái (TP.HCM); giải nhì: anh Đỗ Văn Ngọc (TP.TDM); giải ba: anh Phan Thanh Hoàng (TP.HCM) và giải tư thuộc về anh Lê Minh Quốc (TP.HCM). Ngoài ra, BTC cũng đã trao 10 giải khuyến khích.

T. TRANG - M.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên