Dịch COVID-19: Nhật Bản phát hiện 18 ca nhiễm biến thể Eta

Cập nhật: 10-09-2021 | 09:57:43

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Osaka, Nhật Bản ngày 9/9. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) vừa xác nhận 18 ca nhiễm biến thể Eta của virus SARS-CoV-2. Đây là những ca đầu tiên nhiễm biến thể Eta được ghi nhận ở nước này.

Ngoài các trường hợp nhiễm biến thể Eta, theo MHLW, cho đến ngày 3/9, Nhật Bản đã có 19 ca nhiễm biến thể Kappa, trong đó có một trường hợp ở tỉnh Mie ngoài khu vực cách ly vào tháng 6.

Hai biến thể này đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa vào danh sách “biến thể cần quan tâm.” Tháng trước, Nhật Bản cũng phát hiện các ca đầu tiên nhiễm biến thể Lamba.

Mặc dù vậy, trong những ngày gần đây, số ca mắc mới ở Nhật Bản đang có xu hướng giảm. Ngày 9/9, nước này chỉ ghi nhận thêm 10.397 ca mắc mới trên toàn quốc, giảm 2.001 ca so với một ngày trước đó.

Riêng tại thủ đô Tokyo phát hiện thêm 1.675 ca, giảm 1.424 ca so với một tuần trước đó. Đây là ngày thứ 18 liên tiếp số ca mắc mới ở Tokyo giảm so với một tuần trước đó.

Trong bối cảnh đó, ngày 9/9, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua kế hoạch cơ bản về nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan tới  dịch COVID-19 trên cơ sở đẩy nhanh chương trình tiêm vaccine chủng.

Các nhà hàng và quán bar sẽ được phép phục vụ đồ uống có cồn, trong khi người dân cũng được phép đi ra ngoài tỉnh, thành đang cư trú ngay cả khi lệnh tình trạng khẩn cấp vẫn còn đang áp dụng ở tỉnh mà mình cư trú. Bên cạnh đó, các hạn chế về thời gian hoạt động và số lượng khách hàng đi ăn theo nhóm tại các nhà hàng và quán bar cũng được nới lỏng ngay cả khi tình trạng khẩn cấp hoặc các biện pháp phòng dịch trọng điểm vẫn đang được áp dụng.

Ngoài ra, giới hạn về số lượng khán giả tham dự các sự kiện thể thao, giải trí sẽ được nâng lên sau khi Nhật Bản triển khai hệ thống theo dõi dịch COVID-19 sử dụng mã QR và các biện pháp khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên