Đổ bê tông lấp mương thoát nước, ảnh hưởng sinh hoạt hàng chục hộ dân

Cập nhật: 26-10-2019 | 09:50:36

Gần 2 năm nay, tuyến giao thông dẫn vào tổ 18, KP.Bình Thuận, phường Bình Nhâm, TX.Thuận An luôn bị ngập nước, khiến hàng hục hộ dân đi lại khó khăn. Bên cạnh đó, nguồn nước ngập úng còn phát sinh ruồi, muỗi, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Nguồn nước tù đọng phát sinh ruồi muỗi vì mương thoát nước bị lấp

Chỉ cần một cơn mưa nặng hạt, nguồn nước từ đường Bình Nhân 07 trút xuống tổ 18, gây ứ đọng vì không có lối thoát, ngập úng tuyến đường dẫn vào nhà hàng chục hộ dân. Theo bà con, tình trạng này kéo dài khoảng 2 năm nay. Ông Nguyễn Văn Sĩ, người đang công tác trong Ban điều hành khu phố, cho biết: “Tôi lớn lên ở đây từ bé nên nắm rất rõ các con đường, mương nước ở đây. Ngày trước, nước mưa từ đường Bình Nhâm 07 trút xuống khu vực chúng tôi đang sống, sau đó thoát dần ra mương nước sát nhà hàng chục hộ dân, rồi đổ ra suối. Tuy nhiên, khoảng 2 năm nay, từ khi ông Đặng Thanh Duy đến mua lại căn nhà của một hộ dân, đã tự ý dùng bê tông lấp mương nước trước hiên nhà, nên con mương này không còn lối thoát, gây ngập úng”.

Bà Nguyễn Kim Phụng, người đã nhiều lần viết đơn khiếu nại vụ việc lên các cấp chính quyền, tâm sự: “Mương nước này tồn tại cả trăm năm nay. Trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của các hộ đều thể hiện có mương nước đi qua. Ở đây người dân rất ý thức, khi làm cổng nhà hay xây trụ rào, bà con chủ động đặt cống thoát nước dọc mương. Nhưng ông Duy thì làm trái ngược, đổ bê tông lấp mương thoát nước. Bà con chúng tôi nhiều lần tìm đến nhà ông Duy khuyên ông đặt cống thoát nước để khu phố không bị ngập, ảnh hưởng việc đi lại nhưng ông không đồng ý. Ông Duy cho rằng sổ đỏ nhà mình không thể hiện có mương nước, nên ông lấp mương. Chúng tôi đã khiếu nại vụ việc lên phường cũng như TX.Thuận An nhưng cả hai cơ quan này không giải quyết được. Vậy là nhiều năm nay, bà con đành phải chấp nhận cảnh sống chung với ngập úng”.

Theo người dân ở đây, nguồn nước tù đọng lâu ngày chạy dọc theo mương nước thường xuyên gây ruồi, muỗi và ô nhiễm, nên trẻ nhỏ trong vùng thường xuyên bị bệnh sốt suất huyết. Về mùa mưa thì nước ngập đường, tràn vào vườn cây gây ngập úng, chết cà những cây trồng nhiều năm tuổi.

Bà Võ Huỳnh Ngọc Thúy, Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của bà con, chính quyền địa phương đã mời ông Duy đến làm việc. Trong sổ đỏ của các hộ dân đều thể hiện có mương nước đi qua, nhưng sổ nhà ông Duy không thể hiện. Nguyên nhân là khi ông Duy đến mua lại nhà của một hộ dân và sang tên sổ đỏ, cán bộ chuyên môn đã sơ suất không thể hiện mương nước vào sổ. Việc này UBND phường đã có báo cáo giải trình với UBND TX.Thuận An để có cách giúp dân giải quyết”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuận An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=631
Quay lên trên