Doanh nghiệp có nghĩa vụ khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Cập nhật: 17-01-2022 | 10:34:35

Thời gian qua, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều công ty, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đề xuất hoãn, lùi ngày khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động (NLĐ). Sở Y tế đã nhiều lần chấp thuận cho các công ty, DN hoãn lùi ngày khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ nhưng không được quá ngày 31-12 hàng năm.

Khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp là quyền lợi của NLĐ được quy định tại nhiều văn bản quy phạm pháp luật và là nghĩa vụ của DN. Công ty, DN hoãn, lùi thời gian khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ sang năm khác cần có sự thống nhất bằng văn bản giữa giám đốc công ty với tổ chức công đoàn, NLĐ. Sau khi thống nhất, các đơn vị cần có báo cáo cụ thể về cơ quan quản lý để làm cơ sở trình cho các đoàn thanh kiểm tra nếu có.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên