Đồng loạt tiêm vắc xin mũi 3 ngừa Covid-19 cho toàn dân 

Cập nhật: 27-12-2021 | 13:21:03

(BDO) Sáng 27-12, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin mũi 3 ngừa Covid-19 cho toàn dân. Tại điểm tiêm Trung tâm Thương mại Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), tham dự buổi triển khai chiến dịch có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 


Ông Nguyễn Lộc Hà, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra buổi tiêm chủng tại điểm tiêm Trung tâm thương mại Bạch Đằng 

Ngay từ rất sớm, rất đông người dân trên địa bàn phường Phú Cường đã đến điểm tiêm chủng hoàn thành tiêm vắc xin mũi 3 ngừa Covid-19. Khu vực tiêm được thiết kế khoa học, một chiều với 3 bàn tiêm, tốc độ tiêm khoảng 2.000 mũi tiêm/ngày/bàn tiêm và luôn bảo đảm an toàn trong từng mũi tiêm. Đợt tiêm vắc xin mũi 3 và tiêm vét mũi 2 này thành phố tổ chức trong 3 ngày từ ngày 27 đến 29-12.   

Phát biểu tại điểm tiêm, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Hiện Bình Dương đang chỉ đạo quyết liệt các địa phương tổ chức tiêm mũi 3 ngừa Covid-19 cho người dân. Đến nay, cơ bản tất cả người dân trên địa bàn đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng trên thực tế khi tiêm đủ 2 mũi vắc xin sau một thời gian thì kháng thể có dấu hiệu suy giảm, có những trường hợp chuyển nặng thậm chí tử vong ở những người lớn tuổi, bệnh nền. Mục tiêu của tỉnh, phấn đấu đến hết tháng 1-2022 sẽ hoàn thành tiêm mũi 3 cho toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh”.




Người dân tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại điểm tiêm Trung tâm Thương mại Bạch Đằng

Để hoàn thành mục tiêu, Tiến sĩ Chương thông tin: Sở Y tế đã chỉ đạo 91 trạm y tế xã, phường, thị trấn phải thành lập các điểm tiêm cố định, trung tâm y tế huyện, thị, thành phố phải mở cửa tiêm vắc xin tất cả các ngày trong tuần. Ngoài ra, mỗi địa phương thành lập ít nhất 1 đến 2 xe tiêm chủng lưu động đến tận nhà để tiêm cho người lớn tuổi, người có bệnh không thể đến các điểm tiêm chủng. Ngành y tế kêu gọi tất cả người dân vì sức khỏe bản thân, cộng đồng, vì công cuộc phòng, chống dịch bệnh hãy chủ động, tích cực đi tiêm vắc xin và vận động người dân đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Đối với người lao động không đi tiêm được trong giờ hành chính, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở Công thương, Liên đoàn Lao động tỉnh và các huyện, thị, thành phố tổ chức tiêm tại nhà máy, tiêm ban đêm khi công nhân xuống ca. Người dân từ các tỉnh thành quay trở lại Bình Dương sinh sống, làm việc khẩn trương đến Bệnh viện Đa khoa quốc tế Becamex và Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước để được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.


Lực lượng y tế TP.Thủ Dầu Một đến tận nhà tiêm cho người dân

Ghi nhận của chúng tôi tại xe tiêm chủng lưu động TP.Thủ Dầu Một, trong buổi sáng ngày 27-12 đội đã đến tận nhà tiêm vắc xin cho hàng chục người già, bị bệnh không thể đi đến các điểm tiêm. 

HOÀNG LINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên