Chia sẻ bài viết lên facebook

Dự kiến, đầu tháng 11 Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em trên toàn quốc

Cập nhật: 27-10-2021 | 13:40:21

(BDO) Ngày 27-10, trao đổi với phóng viên về “Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 8 năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Dương”, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết: Vào thời điểm tháng 8, tình hình dịch bệnh trên địa tỉnh bùng phát mạnh và có nhiều diễn biến phức tạp, số lượng trẻ em nhập viện, diễn biến nặng vì bị bệnh Covid-19 tại một số địa phương “vùng đỏ” như phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An chiếm tỷ lệ rất cao.

Trên cơ sở các quy định về tiêm chủng đã được ban hành, khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và hướng dẫn của nhà sản xuất về sử dụng vắc xin Comirnaty - Pfizer phòng COVID-19 cho đối tượng tiêm chủng là người từ 12 tuổi trở lên, Sở Y tế ban hành kế hoạch tiêm vắc xin đợt 8.


Bình Dương là địa phương được đánh giá có kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin kịp thời cho các đối tượng

Sở Y tế cũng đã làm công văn xin phép Bộ Y tế về tiêm vắc xin cho người trên 12 tuổi. Tuy nhiên, ngay sau đó (ngày 17-8), Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Bình Dương về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-18 tuổi. Theo công văn này Bộ Y tế cho biết hiện số lượng vắc xin phòng COVID-19 còn hạn chế, tỉnh cần tập trung ưu tiên tiêm cho các đối tượng có nguy cơ cao là người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý, bệnh nền. Sau khi Sở Y tế nhận được công văn của Bộ Y tế, Sở đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị dừng triển khai kế hoạch tiêm vắc xin đợt 8 và tiêm theo chỉ định cho đến nay.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương thông tin thêm, hiện trên địa bàn tỉnh đã tiêm phủ vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho hơn 96% dân số từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 đạt khoảng 70%. Dự kiến, đầu tháng 11 Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em trên toàn quốc.

Trước đó, phường Bình Chuẩn đã tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 18 tuổi nhưng do số lượng vắc xin có hạn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Thuận An chỉ triển khai tiêm cho nơi có nguy cơ lây nhiễm cao mà không tổ chức tiêm đại trà. Ngày 17-8,  sau khi có văn bản của Sở Y tế về việc dừng triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 18 tuổi, TP.Thuận An đã chỉ đạo dừng việc tiêm cho trẻ em và chờ chỉ đạo chung từ tỉnh Bình Dương.

Kim Hà-Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên