Nhanh chóng tạo cơ sở dữ liệu chuẩn bị tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi

Cập nhật: 20-10-2021 | 14:40:56

(BDO) Sáng 20-10, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Sở Y tế về kế hoạch tiêm vắc xin; kết quả thực hiện trạm y tế lưu động; kế hoạch đáp ứng nhân lực y tế, sắp xếp các khu cách ly và xây dựng cơ sở y tế điều trị bệnh nhân tại các huyện, thị, thành phố. Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cuộc họp được kết nối trực tuyến với 9 huyện, thị thành phố trong tỉnh. 


Ông Võ Văn Minh chủ trì cuộc họp sáng 20-10

Tại cuộc họp, Sở Y tế cho biết, tỉnh được phân bổ 4.864.360 liều vắc xin các loại, đã nhận về 4.185.266 liều còn lại 679.094 liều chưa nhận. Ngay khi nhận vắc xin, ngành y tế tiến hành tiêm phủ vắc xin và đến nay đã tiêm được 3.673.346 liều, còn lại 511.920 liều các đơn vị đang triển khai tiêm. Ngày 18-10, Bộ Y tế tiếp tục phân bổ thêm cho tỉnh 405.000 liều vắc xin AstraZeneca để tiêm mũi 2 cho người dân. Sở đã xây dựng kế hoạch tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi và sẽ triển khai ngay khi được Bộ Y tế hướng dẫn. 

Về kế hoạch sắp xếp các khu cách ly, thống kê toàn tỉnh còn 50 cơ sở cách ly, điều trị F0. Theo lộ trình sắp xếp, sau ngày 15-11 toàn tỉnh thu gọn còn 22 cơ sở cách ly, điều trị F0, trong đó có 20 cơ sở tầng 1, tầng 2 và 2 cơ sở tầng 3 đảm bảo duy trì 400 giường hồi sức tích cực. Dự kiến ngày 15-11, các lực lượng hoàn thành nhiệm vụ, Sở Y tế xây dựng phương án đảm bảo nhân lực trong trạng thái bình thường mới.

Kiến nghị tại cuộc họp, các địa phương mong muốn tỉnh xem xét tiến hành tiêm vắc xin cho trẻ em để chuẩn bị cho học sinh đến trường, có hướng dẫn xây dựng trung tâm y tế lưu động (TYTLĐ) trong doanh nghiệp. 

Kết luận cuộc họp, ông Võ Văn Minh yêu cầu các địa phương rà soát lại số lượng vắc xin báo cáo về tỉnh và tập trung tiêm phủ mũi 2. Tiêm vắc xin cho toàn dân không yêu cầu hộ khẩu, cần hoàn thiện bổ sung công tác nhập liệu. Các sở, ngành, địa phương nhanh chóng tạo cơ sở dữ liệu chuẩn bị tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi khi có hướng dẫn của Bộ Y tế. Sở Y tế tham mưu xây dựng hướng dẫn hoạt động của TYTLĐ trong doanh nghiệp; Hướng dẫn xây dựng Tổ chăm sóc F0 tại cộng đồng; Tập trung đào tạo bồi dưỡng cho lực lượng cán bộ y, bác sĩ, tình nguyện viên khu ấp. Sở Y tế chủ trì nâng cao chất lượng hệ thống 3 tầng điều trị, điều phối khoa học lực lượng y tế ở các địa phương và có chính sách thu hút nguồn lực y tế từ các địa phương khác cũng như sinh viên y khoa và lực lượng y tế ngoài công lập. 

Hoàng Linh 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên