Dự kiến hơn 152.000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 01-07-2022 | 08:28:00

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 liều nhắc lại (mũi 3) cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Dự kiến, trong tháng 7 ngành y tế sẽ tổ chức chiến dịch tiêm ngắn ngày, đồng loạt tại tất cả các địa phương trong tỉnh.

Về địa điểm tiêm, đối với các cơ sở giáo dục (trẻ đang đi học hoặc nghỉ hè) sẽ tổ chức tiêm tại các trường hoặc cụm trường. Riêng với trẻ không đi học sẽ tổ chức tiêm tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn. Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 9 Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố tiêm cho trẻ có bệnh nền và trẻ cần khám, tiêm tại bệnh viện. Vắc xin sử dụng tiêm cho trẻ là vắc xin Pfizer, liều lượng 0,3ml.

Theo thống kê của Sở Y tế, đến hết tháng 1-2022 toàn tỉnh có hơn 152.000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm 2 mũi cơ bản vắc xin ngừa Covid-19 và cần được tiêm liều nhắc lại (mũi 3).

UBND tỉnh yêu cầu các trường học, cơ sở bảo trợ xã hội, địa phương triển khai, đăng ký danh sách trẻ tiêm liều nhắc lại. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo, lao động - thương binh và xã hội chỉ đạo các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường dạy nghề lập danh sách toàn bộ học sinh đang học tại các trường theo từng lớp, từng khối đã tiêm đủ 2 liều cơ bản. Các trường có nhiệm vụ thông báo đến từng học sinh thông tin chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 3. Các trường phải gửi phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu khám sàng lọc trước tiêm chủng cho phụ huynh học sinh để xác nhận đồng ý tiêm và khai báo thông tin về tình trạng sức khỏe của trẻ.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên