Du lịch Bình Định khôi phục hoàn toàn sau ảnh hưởng dịch COVID-19

Cập nhật: 18-07-2022 | 06:56:34

Du khách vui chơi tại Khu du lịch biển Kỳ Co.

Bình Định là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, với khí hậu nhiệt đới gió mùa, diện tích tự nhiên là 6.039,56km2 và dân số trên 1.500.000 người; Bắc giáp với tỉnh Quảng Ngãi, Nam giáp tỉnh Phú Yên, tây giáp tỉnh Gia Lai, Đông giáp Biển Đông; cách thủ đô Hà Nội 1.065km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 686km, cách thành phố Đà Nẵng 300km.

Bình Định là 1 trong 5 tỉnh của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung cùng Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Thành phố Quy Nhơn là trung tâm văn hóa-kinh tế-chính trị của tỉnh Bình Định đã được thiên nhiên hào phóng ban tặng những bãi cát dài ngập tràn ánh nắng, làn nước trong xanh và những thắng cảnh nổi tiếng như Ghềnh Ráng, Bãi Dài, Hải Giang…. Nơi một bên rì rào sóng vỗ, một bên trùng điệp núi non tạo nên cảnh sắc bao la, hùng vĩ làm say đắm lòng người.

Quy Nhơn là nguồn cảm hứng bất tận, nơi nâng cánh hồn thơ cho những tài năng lớn của văn học hiện đại Việt Nam như Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử, Chế Lan Viên, Yến Lan, Quách Tấn.… Những vần thơ được nuôi bằng nắng, gió, sóng biển và bằng ân tình của mảnh đất Quy Nhơn đã trở nên bất tử với thời gian.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Trần Văn Thanh khẳng định thời điểm này, ngành du lịch của tỉnh đã khôi phục hoàn toàn sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và đang tăng trưởng nhanh.

Thành phố Quy Nhơn trong tháng Sáu vừa qua luôn đông du khách. Các điểm đến, khách sạn, cơ sở lưu trú thường xuyên hoạt động hết công suất.

Theo thống kê của ngành du lịch, trong tháng Sáu vừa qua, khách du lịch đến Bình Định ước đạt 472.500 lượt. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 9.450 lượt; khách nội địa ước đạt 463.050 lượt. Lũy kế 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Bình Định ước đón được gần 2.27 triệu lượt khách, trong đó 24.268 lượt khách quốc tế và hơn 2,244 triệu lượt khách khách nội địa.

Đạt được những con số ấn tượng trên, theo ông Trần Văn Thanh, có một sự dịch chuyển về nhu cầu du lịch. Đó là việc du khách thường lựa chọn cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên. Chỉ khi nào số khách sạn, resort từ 3 sao trở lên hết chỗ, du khách mới lựa chọn cơ sở có tiêu chuẩn thấp hơn. Đồng thời, các cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành cũng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí ngay tại cơ sở lưu trú làm cho không khí du lịch nhộn nhịp hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu du lịch của khách, đặc biệt là khách đoàn.

Bình Định hiện có 391 cơ sở lưu trú với tổng số 12.112 phòng; trong đó các cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng đạt chuẩn bao gồm: 1 khách sạn 5 sao và 10 khách sạn 4 sao đạt 2.636 phòng; 13 khách sạn 3 sao đạt 731 phòng, 35 khách sạn 2 sao đạt 5.992 phòng; 35 khách sạn 1 sao 649 phòng và 297 cơ sở lưu trú đạt chuẩn du lịch đạt 7.104 phòng.

Toàn tỉnh có 14 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế được Tổng cục Du lịch cấp giấy phép và 32 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa do Sở Du lịch Bình Định cấp giấy phép hoạt động, đều đang tìm kiếm những nội dung mới để tăng sức hút.

Khu du lịch biển Kỳ Co là điểm đến luôn được lựa chọn hàng đầu của khách du lịch mỗi khi đến Bình Định. Là một vịnh biển nhỏ rất đẹp, mặt biển trong xanh, khu du lịch này cũng đang chuyển đổi, bổ sung hình thức, nội dung dịch vụ để thu hút khách.

Thay vì chỉ bán vé tham quan, phục vụ giải khát, ăn trưa, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại và du lịch Hoàng Đạt, Chủ đầu tư Khu du lịch Kỳ Co, ông Nguyễn Phụ Sơn, cho biết Khu du lịch Kỳ Co vừa đưa vào hệ thống lưu trú bungalow với 59 phòng, có hồ bơi, đồng thời Kỳ Co tổ chức nhiều hình thức vui chơi, giải trí tại chỗ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, càng nhiều cả về hình thức lẫn nội dung giải trí của khách du lịch như các trò chơi tập thể, đốt lửa trại, cano, lặn biển…

Ngoài những cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, du lịch cộng động đang là hướng phát triển của tỉnh Bình Định ngay thời điểm hiện tại. Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn Nguyễn Thành Danh cho hay ngoài việc khôi phục lại các loại hình dịch vụ du lịch như lặn ngắm san hô, lặn biển, bơi biển, vui chơi trên bè, người dân Nhơn Lý làm du lịch đã nhập về 25 chiếc thuyền kayak phục vụ du khách. Đây là loại hình dịch vụ đang rất được ưa thích, thu hút không chỉ khách du lịch từ các tỉnh khác mà ngay cả với người dân Quy Nhơn.

Ông Trần Văn Thanh dự báo trong 3 tháng tới, Bình Định sẽ đón ít nhất 1 triệu lượt khách nhờ các hoạt động, sự kiện về du lịch. Trong đó, đáng chú ý là sự kiện vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức tại MerryLand Quy Nhơn.

Sự kiện dự kiến thu hút hơn 10.000 khách. Đồng thời, nhiều sự kiện khác cũng sẽ góp phần tạo điểm đến cho thành phố Quy Nhơn trong 2 tháng Bảy và Tám. Từ bây giờ, nhiều cơ sở lưu trú đã được đặt kín phòng trong 2 tháng tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên