Du lịch Việt Nam đang phục hồi rất tích cực

Cập nhật: 02-03-2024 | 07:10:32

Sự sôi động của hoạt động du lịch cùng kết quả đón khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch Việt Nam.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 1/3 thông tin: Hai tháng qua, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3 triệu lượt; khách nội địa đạt 14 triệu lượt, trong đó có 4,9 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 136,1 nghìn tỷ đồng. Sự sôi động của hoạt động du lịch cùng kết quả đón khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch Việt Nam. Đây là những tín hiệu vui đối với ngành Du lịch nước ta ngay trong thời gian đầu năm 2024, là cơ sở để ngành hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. 


Khách quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất. Đứng thứ 2 là Trung Quốc, sau đó là Đài Loan (Trung Quốc), tiếp theo là Hoa Kỳ. Top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản, Australia, Malaysia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan. Nhìn chung, 2 tháng đầu của năm, các khu vực đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023. Nổi bật là sự phục hồi của thị trường châu Á (77,8%), châu Âu (76%), châu Đại dương (36,5%), châu Mỹ tăng nhẹ (8,4%).

Đặc biệt, thị trường Trung Quốc có sự phục hồi rất ấn tượng, cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, các thị trường lớn tiếp tục tăng trưởng mạnh là Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc). Các thị trường khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt.

Thị trường tiềm năng Ấn Độ tiếp tục mang đến tín hiệu lạc quan với mức tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023, xếp thứ 8 trong tốp 10 thị trường hàng đầu. Đáng chú ý, các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (32,6%), Pháp (34,6%), Đức (7,1%), Italy (82,3%), Tây Ban Nha (48,5%), Nga (58,7%)...

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, chỉ đạo về lĩnh vực du lịch; quảng bá giới thiệu về du lịch Việt Nam ở trong nước và quốc tế trên website du lịch quốc gia https://vietnamtourism.gov.vn, https://vietnam.travel và các trang mạng xã hội (Facebook, YouTube, Zalo, Viber…). Đáng chú ý là thông tin về Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 15/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ ra về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong đó có yêu cầu nghiên cứu mở rộng chính sách miễn thị thực; Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Website du lịch quốc gia và các mạng xã hội của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vẫn tiếp tục quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam. Đó là thông tin về khám phá Thành phố Hồ Chí Minh qua ẩm thực, rừng Rú Chá (Thừa Thiên - Huế), thiên nhiên Bình Liêu (Quảng Ninh); Việt Nam - điểm đến an toàn nhất châu Á; Hội An lọt tốp điểm đến thịnh hành của thế giới, Hà Nội - Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới, Khám phá miền Tây sông nước Cần Thơ...

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên