Du lịch

Lễ hội Katê 2024 bao gồm những nghi lễ truyền thống đặc sắc, các tiết mục biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng người Chăm Ninh Thuận khiến nhiều du khách thích thú.

Để thay đổi khẩu vị quen thuộc của món khổ qua hầm, bạn thử nấu canh khổ qua bào với cá lóc hoặc thịt viên.

Nền kinh tế không ngừng phát triển, đời sống văn hóa - xã hội ngày càng được nâng cao thì du lịch (DL) đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu được trong cuộc sống của người dân. Bên cạnh đó, mặt trái của một đô thị đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân khiến họ luôn thấy ngột ngạt, căng thẳng, ức chế, uể oải, stress... Để lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống, nhiều người đã chọn DL cuối tuần ở những vùng ngoại vi và phụ cận.

Chọn sườn không quá non, xương nhiều hơn sụn, cọng xương không lớn quá thịt sẽ dai không ngon. Sườn heo có thể chế biến theo kiểu nướng với chanh dây hoặc sốt cà phê.

 Là địa phương có số lượng làng nghề truyền thống tập trung nhiều, tạo ra nhiều sản phẩm phong phú, đặc sắc, được du khách khắp nơi biết đến cũng như phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, Bình Dương có lợi thế lớn trong việc phát triển du lịch làng nghề truyền thống…

Những ngày nắng nóng này, món súp hải sản trân châu hoặc súp nấm bào ngư giúp cả nhà giải nhiệt lại dễ ăn. 

Sò điệp dễ chín nên áp chảo hay nướng vừa sém mặt là được, nếu để chín lâu thịt sẽ sạm ăn dai không ngon.

Theo đó, từ ngày 25 đến 31- 3, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh phối hợp cùng các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức tham gia 2 gian hàng cung cấp thông tin về du lịch Bình Dương thông qua các hình thức cung cấp các ấn phẩm, chiếu phim giới thiệu về du lịch Bình Dương, đồng thời bán các sản phẩm quà lưu niệm bằng sơn mài, gốm sứ… tại “Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh” lần 10-2014, diễn ra tại công viên 23-9, quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Vị thanh mát của bí, cái ngọt thơm của tôm ăn cùng nước sốt đậm đà là điểm cộng cho món ăn làm nhanh, đơn giản này.

Món ăn có hương vị lạ miệng, thơm mát, phù hợp với những ngày oi nóng của miền Nam những ngày này.

Nguyên liệu: 1,5-2 kg thịt gà (nguyên phần đùi, cả xương), 1/4 chén dầu olive, 2 quả chanh tươi, 3 tép tỏi nghiền nát, 1/2 thìa ớt bột, 2 thìa ớt khô miếng, muối và tiêu. Bạn cũng cần có: nồi hay đĩa đựng trong lò nướng, nylon bọc thực phẩm, chổi quét gia vị, màng nhôm bọc thực phẩm.

Tại buổi tọa đàm, hơn 40 đại biểu là đại diện của các ban, ngành trong tỉnh, trường Đại học KHXH&NV TP.HCM cùng đoàn chuyên gia ngành du lịch và quản lý du lịch của Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đã thảo luận, đưa ra nhận xét, đánh giá về thực trạng và các ý kiến, giải pháp thực tế để đóng góp cho sự phát triển của du lịch và làng nghề truyền thống tại Bình Dương. Trong đó, có những ý kiến đóng góp rất thiết thực như: bảo tồn giá trị không gian vật thể, phi vật thể của làng nghề; giữ gìn và phát triển đội ngũ nghệ nhân làng nghề; bảo tồn phát huy những giá trị truyền thống vốn có của làng nghề thông qua việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa, đẩy mạnh quảng bá thông qua mạng xã hội…

Quay lên trên