Du lịch

Lễ hội Katê 2024 bao gồm những nghi lễ truyền thống đặc sắc, các tiết mục biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng người Chăm Ninh Thuận khiến nhiều du khách thích thú.

Món canh đơn giản, dễ làm nhưng lại có vị ngọt mát rất dễ chịu trong những ngày trời bắt đầu nắng nóng.

 Những ngày đầu năm, du lịch tâm linh vừa kết hợp thăm các cơ sở thờ tự vừa làm từ thiện xem ra được nhiều người lựa chọn. Mọi người thường quan niệm đầu năm làm việc thiện quanh năm sẽ hanh thông trong làm ăn và được an vui. Thế nên, du xuân làm công tác thiện nguyện cũng là dịp hành hương rất ý nghĩa…

Món ăn vừa đậm đà, vừa có vị cay lại không béo. Đây là món thích hợp để chống ngấy cho gia đình bạn trong những ngày sau Tết.

Nước ngọt và nước giải khát đóng chai, đóng hộp dùng cho ngày Tết vô cùng phong phú, tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều loại nước này thì không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn vài thức uống tươi, vừa giúp giải nhiệt tốt, vừa giàu chất dinh dưỡng.

Đã trở thành một phong tục đẹp, năm nay, từ mùng một đến mùng 4 Tết Giáp Ngọ, 214 đoàn với 6.257 lượt khách, trong đó có bảy đoàn khách nước ngoài, đến thăm viếng, thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ và người thân của Bác ở Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An.  Du khách thăm làng Hoàng Trù, quê ngoại Bác.

Hồi tôi còn nhỏ, Tết năm nào má cũng kho một nồi thịt và hầm một nồi hũ qua thiệt lớn để ăn dần. Hũ qua, hay khổ qua, là một cách chơi chữ, hàm ý năm mới ăn món này thì mọi khó khăn sẽ qua hết.

Trong những ngày đầu năm, ngồi trò chuyện bên đĩa mứt gừng cùng ấm trà nóng hổi thật thi vị.

Giống như món thịt kho trứng ở miền Nam, một trong những món ăn truyền thống ngày Tết ở miền Trung mà hầu như nhà nào cũng có là Chân giò nấu măng.

Thay vì mua củ kiệu làm sẵn, bạn có thể tự tay chuẩn bị món ăn này cho cả nhà trong những ngày Tết.

Bắp nướng mỡ hành nóng hổi, béo ngậy là món ăn vặt thích hợp trong những ngày trời trở lạnh. Bạn thử chế biến cho bạn bè hoặc gia đình thưởng thức nhé!

Món canh có vị ngọt của cua đồng, thanh mát của rau dền, vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng lại không mang đến cảm giác ngấy.

Quay lên trên