Du lịch

Trong chín tháng của năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan - tăng 57,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 100% kế hoạch cả năm nay.

Bún trộn kiểu Hàn Quốc là món ăn dễ làm, không tiêu tốn nhiều thời gian, nguyên liệu dễ kiếm mà khi ăn cũng rất ngon miệng.

Với cách chế biến đơn giản, cá trứng kho tiêu thơm ngon, khi ăn có vị bùi bùi của trứng cá, cay cay của ớt, thơm hương vị của dừa.

Một món kho thật lạ với vị béo từ thịt vịt chín mềm kết hợp với vị bùi của chuối và mùi thơm từ các gia vị làm bữa cơm gia đình thêm đậm đà, ấm cúng.

Cái vị đậm đà, hương thơm đặc trưng của nồi mắm kho Nam bộ cứ thoang thoảng làm bạn khó cưỡng lại sức hấp dẫn của món ăn dân dã này.

Đậu trứng vừa thơm vừa béo lại đi với vị chua chua, ngọt ngọt của cà chua sẽ cho bạn một món ăn ngon trong những bữa cơm gia đình.

Bạn thường uống bia, nhưng lần này bạn hãy thử tự mình làm bia gừng và thưởng thức.

Ngành cũng tổ chức đoàn Famtrip gồm các Sở ngành, cơ quan báo đài, đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh tham quan các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh và vườn cây ăn trái Lái Thiêu để thực hiện Hội thảo “Giải pháp phát triển du lịch sinh thái và vườn cây ăn trái Lái Thiêu” trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm 2013. Bên cạnh đó, vận động các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia Liên hoan “Ẩm thực Đất phương Nam” năm 2013 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM tổ chức tại Công viên Văn hóa Đầm Sen và vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành du lịch tham gia Hội thi Lễ tân khách sạn và Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi toàn quốc năm 2013 do Tổng cục Du lịch tổ chức tại TP. Hải Phòng vào tháng 10-2013.

Về Kiên Giang, ngoài việc tham quan phong cảnh miền đất cuối phương Nam tổ quốc, du khách có thể tìm hiểu, thưởng thức những món ẩm thực đặc trưng của vùng đất này.

Mùi thơm của rau cần và vị ngọt của cà rốt rất hài hòa với chả tôm. Nếu gia tăng lượng bột, thêm bát nước chấm chua ngọt, bạn sẽ có những chiếc bánh tôm tuyệt hảo. Nếu gia tăng lượng tôm và nước chấm đậm đà hơn, bạn có một món ăn mặn vừa miệng cùng canh, cháo hay những món ăn nhạt khác.

Mướp hương là thực phẩm rất mát lành, bổ khí, an thai, tiêu độc và giảm nhức xương khớp. Mướp hương có thể xào nhiều món, nhưng xào tép là một trong những cách nhanh tiện nhất.

Đậu phụ Tứ Xuyên có hương vị rất đặc trưng với chút cay cay the the của sa tế, mặn mặn của dầu hào, thơm thơm của dầu mè, tất cả hoà quyện vào miếng đậu phụ béo mềm cho bạn một bữa cơm thật ngon, và thoáng chốc, nồi cơm hết hồi nào chẳng biết.

Quay lên trên