Du lịch

Trong chín tháng của năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan - tăng 57,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 100% kế hoạch cả năm nay.

Hương thơm thoang thoảng của lá sen non chính là điều làm nên sự đặc biệt cho món cơm truyền thống của đất cố đô Huế.

Trong những ngày mát trời, đĩa khoai mì hấp thoang thoảng hương thơm của nước cốt dừa chắc chắn là món ăn chơi rất thú vị.

Bánh flan là món tráng miệng ưa thích của nhiều người. Có thời gian rảnh, chị em hãy vào bếp trổ tài làm món bánh flan trà xanh mang hương vị của Nhật Bản để gia đình cùng thưởng thức.

Tré là một món ăn gần giống như nem nhưng có cách chế biến hoàn toàn khác. Thành phần làm nên món ăn này là tai heo, mũi heo... riềng, mè trộn lẫn với nhau, gói trong lá ổi và lá chuối. Đây là món ăn rất phổ biến ở các tỉnh miền Trung như Huế, Quảng Ngãi, Bình Định....

Ngày 23-7, ông Lê Thanh Lợi - GĐ Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) - cho biết, động Phong Nha vừa vinh dự nhận giấy chứng nhận dành cho điểm du lịch xuất sắc thế giới năm 2013 do TripAdvisor trao tặng.

Mực chiên ngon, săn chắc, nhân thịt đậm đà gia vị là món ăn đặc biệt cho ngày mát trời.

Vả trộn là món ăn ngon miệng, dễ thực hiện và rất phổ biến ở các tỉnh miền Trung. Trái vả thuộc họ sung nhưng trái to và ít vị chát hơn, thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn như ăn sống, nấu canh, kho cá hay trộn gỏi.

Không chỉ được dùng làm món khai vị, thịt xông khói cuộn cà chua bi được nhiều bé ưa thích vì vẻ ngoài khá “đáng yêu” mà lại dễ ăn.

Bánh chuối nướng với bề mặt chín vàng đẹp mắt, bên trong dẻo mềm, thoang thoảng hương thơm của bơ thật hấp dẫn và thơm ngon.

Bánh tằm bì là món ăn phổ biến ở các tỉnh miền Tây như Bạc Liêu, Đồng Tháp, Sóc Trăng… nhưng mỗi nơi có vài “thêm thắt” theo khẩu vị từng địa phương như ăn kèm với xíu mại, thịt nướng, chả giò, hoặc vài hạt đậu phộng…

Với những nguyên liệu quen thuộc nhưng cách làm bánh cuộn hấp đã mang đến cho bạn một món bánh có hương vị đặc biệt mà không kém phần ngon miệng.

Quay lên trên