Du lịch

Trong chín tháng của năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan - tăng 57,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 100% kế hoạch cả năm nay.

Bánh dậy mùi thơm của men cơm rượu, đậm đà vị béo ngọt của nước cốt dừa, tuy dân dã nhưng được rất nhiều người thích mê.

Mùa này miền Trung hay có những cơn mưa chiều. Nghe tiếng mưa lộp độp rơi bên ngoài, tôi ước gì ngay bây giờ mình được ngồi trong chái bếp của ngoại, được ngửi mùi khói, mùi rơm rạ và hít hà niêu cá phèn đậm đà ngoại kho.

Nghiên cứu cho thấy, tất cả các loại thuốc giảm đau đều có thể gây hại cho sức khỏe đối với người sử dụng. Trong trường hợp bị các chứng đau mạn tính hành hạ, để giảm đau một cách tự nhiên, bạn nên thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm sau:

Dăm con mực luộc chín ăn kèm với chén mắm gừng, chỉ đơn giản là vậy nhưng hương vị đậm đà của món ăn sẽ làm bạn nhớ mãi.

Cách làm thịt nướng kiểu mới này cũng là một trong những cách nướng thịt rất độc đáo của Hàn Quốc. Nó hạn chế sự khô bã các mép thịt khi bạn nướng lò. Để đảm bảo thịt vẫn thơm ngon như nướng lò hoàn toàn, bạn cần ướp thêm nước xốt thịt nướng ngay từ lúc đầu.

Bánh mì luôn là lưa chọn tối ưu đối với nhiều gia đình vào bữa sáng. Lần này, bạn hãy thử làm món bánh mì kẹp thịt kiểu mới, thịt được áp chảo nên không hề bị khô như nướng mà vẫn mềm, thơm vị hành tỏi. Kẹp bánh mì với ít dưa và pate, bạn đã có bữa sáng đủ chất cho gia đình mình rồi đấy.

Ngày nhỏ, ăn gì tôi cũng thấy thích, thấy ngon, đôi khi chỉ giản dị là món... đậu hủ mắm tôm. Nhớ làm sao miếng đậu hủ mẹ rán vàng ươm, nhớ chén mắm tôm cay nồng đầu lưỡi, nhớ cả liếp rau sau hè với đủ loại từ húng quế, tía tô, kinh giới… mỗi chiều chiều hai mẹ con cùng ra tưới nước.

Sương sáo hay thạch đen là một món giải khát dân dã và khá quen thuộc, ăn có tính mát, giúp hạ huyết áp, trị cảm mạo và đau khớp. Những ngày nóng nực được thưởng thức một ly sương sáo cốt dừa vừa đã khát lại thanh nhiệt không gì bằng. Từng miếng sương sáo mềm thơm man mát hòa quyện trong vị béo ngậy của nước cốt dừa và vị ngọt dịu của mật ong khiến cho mệt mỏi nhanh chóng tan biến.

Đây là lần thứ hai trong 2 năm liên tiếp, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được du khách bình chọn trên trang TripAdvisor - trang mạng du lịch lớn và uy tín nhất thế giới. Lần này với vị trí 11/25 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á với thông điệp “Chuyến tham quan đáng giá - những câu chuyện xúc động” là những gì mà TripAdvisor muốn chuyển đến độc giả khi nói đến Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Vị chua chua, cay cay lại thơm thơm rất đặc trưng của món ăn vặt này chắc chắn sẽ khiến bạn không biết chán cho mà xem! Hãy tự làm bánh tráng trộn đãi cả nhà bạn nhé!

Sorbet dưa hấu là món kem mà lại không cần đến sự góp mặt của trứng hay kem tươi nên ăn mát lạnh mà không ngán!

Không cầu kỳ, không màu mè bắt mắt, miếng xôi vị nhà quê xanh nhạt màu lá dứa, thoảng hương thơm của miếng tai hồi rang vừa lửa, vào mùa nếp mới về...

Quay lên trên