Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay, với “lợi thế” nhiều nơi cho nghỉ bù vào ngày thứ hai để có kỳ nghỉ 5 ngày, khách đi du lịch như sôi nổi, nhộn nhịp hơn với nhiều tour khá hấp dẫn…

Cho tới bây giờ tôi vẫn thầm hỏi, không biết sao bánh khọt lại có sức quyến rũ tuổi thơ tôi đến vậy. Đó là lúc tôi còn nhỏ, ở quê nhà, lâu lâu tôi thấy má tôi “lôi” cái khuôn bánh khọt ra chùi rửa cẩn thận.

Hiện nay, du lịch di sản đã và đang trở thành đặc trưng, lợi thế phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

- Đậu hũ ngon là khi cầm miếng đậu thấy mềm mại, có màu trắng kem, ít hoặc không có mùi, được bảo quản trong nước sạch. Khi mua đậu hũ, cần kiểm tra chắc chắn bằng cách ngửi mùi đậu. Nếu đậu hơi có mùi chua là đậu cũ.

Vừa ở sân bay về, mẹ bảo: “Biết tụi bay thèm, mẹ mua sẵn cua đồng đây rồi, làm bát bún riêu ăn cho mát nghe con”. Vợ chồng tôi mừng rơn. Từ Bắc vào, trời lành lạnh, có bát bún riêu thi còn gì bằng.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, quý I-2013, các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động vui xuân phục vụ khách tham quan. Từ đó thu hút 973 ngàn lượt khách du lịch, doanh thu du lịch đạt 263 tỷ đồng. Trong đó, Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến đã đón 426 ngàn lượt khách (giảm 38.7% so với cùng kỳ), doanh thu đạt 104 tỷ đồng. Để tiếp tục thu hút khách du lịch đến với Bình Dương, trong năm 2013, các ngành chức năng có liên quan sẽ rà soát, kiểm tra các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch; tổ chức lễ hội “Lái thiêu Mùa trái chín”; đồng thời tăng cường giới thiệu đất và người Bình Dương đến các tỉnh thông qua các kênh thông tin đại chúng…

Xác đậu là phần xác của đậu nành sau khi người ta xay vắt lấy nước làm đậu phụ. Xác đậu có màu trắng đục như sữa, khô ráo và được người làm đậu bán lại cho những người thích ăn chế biến tùy sở thích.

Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết trong loạt chương trình của Festival Biển 2013 diễn ra từ đầu tháng 6-2013 tại thành phố Nha Trang, sẽ có cuộc tìm kiếm cho danh hiệu Nữ hoàng Biển Việt Nam lần thứ nhất.

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tại hội nghị đóng góp ý kiến cho đề án “Tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Dương giai đoạn 2013-2015, định hướng đến năm 2020” tổ chức chiều qua (3-4).

Ngồi hóng mát trên mặt sông với sóng nước dập dềnh, được thưởng thức những món ăn hải sản tươi sống hay hòa mình thành những ngư dân bắt cá ở cửa sông Rạng… Đó là những điều kỳ thú khi du khách đặt chân đến làng bè Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong không khí náo nức và rộn ràng đón mừng kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2013), các ngày nghỉ lễ như kéo dài thêm niềm vui cùng Khu du lịch xanh (KDLX) Dìn Ký của tất cả mọi người. Nhằm tạo cho du khách những giây phút tận hưởng không khí lễ hội vui tươi, hấp dẫn, KDLX Dìn Ký tăng cường các dịch vụ vui chơi, trình làng nhiều món ăn mới để phục vụ tốt nhất nhu cầu thưởng ngoạn và ẩm thực của du khách thập phương.

Quay lên trên