Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Bên cạnh đó, còn có các dự án quy mô lớn đang được triển khai xây dựng và hoàn tất các thủ tục để đưa vào hoạt động như: Dự án khách sạn MC Bình Dương Plaza (180 phòng); dự án Phước Lộc Thọ; dự án hồ Thuyền Quang Resort; dự án du lịch sinh thái Hàn Tam Đẳng; Khu di tích lịch sử Rừng Kiến An; Khu di tích lịch sử Tam giác sắt; Dự án làng du lịch Bà Lụa; Khu DTLSCM và Du lịch Hố Lang; Khu DVDL Bình An; Chiến khu Đ… Ngoài ra, nhiều KDL quy hoạch cũng đang trong quá trình mời gọi đầu tư như Núi Cậu - hồ Dầu Tiếng, Châu Thới - Bình An, khu vực ven sông Sài Gòn, Trung tâm KDL Vườn cây Lái Thiêu…

Chả ốc mềm ngọt, thấm gia vị, hương thơm của lá chuối nướng hòa quyện thơm nức. Chả ốc được ăn kèm với các loại rau và chén nước chấm cay nồng.

 Mùa đông trong tôi thường bắt đầu từ... rau cải cúc (còn gọi là rau tần ô). Qua những ngày mưa dầm dề, những mảnh vườn quê lại trở dậy, căng mình để những chồi cải cúc vươn lên, nhỏ xinh và xanh mởn.

(BDO) Đón chào năm mới 2013 và mừng Xuân Quý Tỵ,  Đại Nam Du Lịch Thần Tiên (Khu du lịch Đại Nam) tại Bình Dương tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng đặc biệt dành cho du khách.

 Cùng với những loại ốc, sò sống ở vùng đầm biển, sò quéo là một trong những loại hải sản thuộc mặt hàng hiếm, được nhiều người ưa thích.

 Ngày 8-12, Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigon touris) tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp tại thác Bản Giốc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Cứ mỗi chiều về, bắc một chiếc ghế nhỏ, ngồi hóng mát dưới giàn bầu, nhìn những áng mây trôi lang thang trên bầu trời, cảm giác lòng thanh thản và thư thái đến lạ. Mặc dù bầu có nhiều loại: bầu sao, bầu thước, bầu hồ lô, nhưng không hiểu sao lũ trẻ nhà tôi lại chỉ thích giàn bầu hồ lô nên tự bao giờ tôi cũng đâm ra mến giàn bầu này quá đỗi.

Những ngày mưa, nước nổi khắp các cánh đồng. Thời điểm này cũng là lúc ốc bươu xuất hiện khá nhiều sau bao ngày tránh nắng.

Món gỏi sầu đâu trộn khô cá lóc được làm rất công phu. Muốn gỏi ngon thì cá khô, nước chấm phải ngon và đậm đà. Trái me chín đem ngâm vào nước mắm khoảng 15 phút rồi lược lấy nước. Có thể cho me vào nồi, đổ thêm ít nước đun sôi nhẹ cho đến khi me rã rồi lược lấy nước. Nước me trộn vào nước mắm nhĩ, thêm ít đường, tỏi và ớt băm nhuyễn. Nước chấm ngon là khi nếm thử ta vẫn thấy hài hòa nhưng nghe rõ từng vị chua, cay, mặn, ngọt.

Đĩa ốc móng tay nóng hổi, con ốc vàng ươm cay thơm nồng hương vị của sa tế như kích thích bao tử thực khách.

  Lễ rước cộ bà chùa Bà Thiên Hậu - một sản phẩm du lịch rất riêng của Bình Dương

  Cà phê Yumi góp thêm một không gian tuyệt đẹp cho khách hàng Bình Dương và khu vực lân cận

Quay lên trên